Điều chỉnh quy hoạch đường sắt nối cảng Cát Lái và các tuyến đường bộ

Được sự chấp thuận của Thủ tướng và Bộ GTVT, UBND TPHCM vừa chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở QH- KT, các sở, ngành và UBND quận, huyện có liên quan tổ chức điều chỉnh quy hoạch đường sắt nối cảng Cát Lái và các tuyến đường bộ trên cao số 2 và số 4 TPHCM.

° Được sự chấp thuận của Thủ tướng và Bộ GTVT, UBND TPHCM vừa chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở QH- KT, các sở, ngành và UBND quận, huyện có liên quan tổ chức điều chỉnh quy hoạch đường sắt nối cảng Cát Lái và các tuyến đường bộ trên cao số 2 và số 4 TPHCM.

Phương án điều chỉnh tuyến số 2 có chiều dài ngắn hơn phương án cũ 0,3km và ít ảnh hưởng đến quy hoạch khu vực ga Hòa Hưng; không giao cắt với tuyến quy hoạch đường sắt trên cao. Ưu điểm của tuyến số 4 là tránh được quốc lộ 13 để không chồng lấn tuyến metro số 3B; chiều dài ngắn hơn phương án cũ 2km; chi phí đầu tư giảm do thi công thuận lợi.

Q.HÙNG

° UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương dự án xây dựng khu bến tàu khách phục vụ du lịch tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè (TPHCM). Hiện nay, khách tàu biển đến TPHCM phải thông qua các cảng hàng hóa ở quận 7, trong khi nhiều năm qua tuyến du lịch đường sông tại TPHCM chưa thể đưa vào khai thác do không có bến tàu. Saigontourist sẽ đầu tư xây dựng bến tàu này ngay khi được địa phương và Sở QH-KT phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000.

M.HẠNH

Tin cùng chuyên mục