Đình chỉ công tác nhân viên chi cục thuế để làm rõ hành vi nhận tiền

Chi Cục thuế TP Đà Lạt đã tạm đình chỉ công tác 2 tuần đối với bà Ngô Thị Minh Thanh để làm rõ hành vi nhận tiền của người dân.   

Ngày 10-5, Chi Cục thuế TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, đã đình chỉ công tác 2 tuần (từ ngày 9 đến 23-5) đối với bà Ngô Thị Minh Thanh, Đội Trước bạ thu khác và thu nhập cá nhân (phụ trách chấm bộ thuế đất phi nông nghệp), Chi Cục thuế TP Đà Lạt để làm rõ hành vi nhận tiền của một người dân trên địa bàn.

Theo nội dung của một tờ giấy viết tay, có chữ ký của bà Ngô Thị Minh Thanh nhận của bà L.T.T. Ánh (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Đà Lạt) 110 triệu đồng để nộp tiền chuyển mục đích quyền sử dụng đất của một lô đất tại đường Bạch Đằng, phường 7, TP Đà Lạt.

Theo thỏa thuận, trong số tiền 110 triệu đồng, bà Thanh có nghĩa vụ dùng để đóng thuế 81 triệu đồng, số tiền còn lại bà Ánh bồi dưỡng cho bà Thanh.

Tuy nhiên, sau đó giữa hai người phát sinh mâu thuẫn, thỏa thuận ban đầu không được thực hiện, do quyền lợi bị ảnh hưởng nên bà L.T.T. Ánh đã đến Chi Cục thuế TP Đà Lạt phản ánh sự việc.

Theo ông Nguyễn Hùng Minh, Chi Cục trưởng chi Cục thuế TP Đà Lạt, bước đầu, bà Thanh thừa nhận hành vi nhận tiền của bà L.T.T. Ánh nên trước mắt cơ quan tạm đình chỉ công tác của bà Thanh để làm rõ vụ việc. 

Tin cùng chuyên mục