Đó là kết quả thực hiện sau 10 phiên chợ trong giai đoạn 2 của dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN (BSA) triển khai.
Trong giai đoạn này, có khoảng 1.200 tiểu thương tham gia huấn luyện bán hàng, khoảng 22.000 người tiêu dùng đến mua sắm trong các Ngày vàng hàng Việt diễn ra tại 10 chợ ở 5 quận và huyện (gồm các quận 6, 7, 8, Tân Bình và huyện Hóc Môn).
Theo đánh giá của ban tổ chức, các DN có sự đầu tư mạnh về nhân sự, chiến lược thực hiện đều ở tất cả các chợ. Nhiều DN kéo dài thời gian thực hiện Ngày vàng hàng Việt để thu hút tiểu thương và người tiêu dùng. Sau mỗi phiên, độ phủ, doanh số, đơn hàng đều tăng khoảng 30% - 40%, sản phẩm hiện diện trên quầy sạp nhiều hơn với chủng loại đa dạng. Đặc biệt, sau Ngày vàng, sản phẩm của các DN tham gia dự án được tiểu thương bày bán nhiều hơn; người tiêu dùng nhận diện tốt sản phẩm và quay trở chợ lại hỏi mua hàng.
H.H.