Dự kiến 360 tỷ đồng cho người thu nhập thấp vay tạo lập nhà ở

SGGP
Quỹ Phát triển nhà ở TPHCM cho biết, trong năm 2019, cơ quan này đã giải ngân cho vay đối tượng có thu nhập thấp để tạo lập nhà ở ước đạt 305 tỷ đồng, vượt 3,39% so với kế hoạch UBND TP giao năm 2019 (295 tỷ đồng) và tăng hơn 93% so với năm 2018 (157,91 tỷ đồng).

Lũy kế từ năm 2005 đến cuối năm 2019, Quỹ Phát triển nhà ở TP đã giải ngân cho 4.600 cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ của TP vay tạo lập nhà ở với tổng số tiền khoảng 1.960 tỷ đồng. Năm 2020, Quỹ Phát triển nhà ở TP đưa ra chỉ tiêu về vay vốn cho người thu nhập thấp vay tạo lập nhà ở là 360 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với năm 2019.

Để thực hiện được chỉ tiêu đặt ra, cơ quan này cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình quảng bá và giải ngân đối với các hoạt động cho vay; đồng thời thường xuyên liên hệ, đôn đốc và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho những khách hàng đã được chấp thuận cho vay tích cực tìm mua nhà ở để giải ngân số tiền vay. 

Theo quyết định mới nhất của UBND TPHCM quy định về hạn mức vốn vay và thời hạn cho vay đối với đối tượng có thu nhập thấp vay tiền tại Quỹ Phát triển nhà ở TP để tạo lập nhà ở, từ ngày 27-6-2019, người thu nhập thấp được điều chỉnh tăng từ 500 triệu đồng/hồ sơ lên 900 triệu đồng/hồ sơ. Thời hạn cho vay tối đa là 20 năm. 

MINH HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chấn chỉnh mô hình farmstay trái phép

Chấn chỉnh mô hình farmstay trái phép

Vài năm gần đây, đã có một số trang trại sản xuất nông nghiệp nhưng kết hợp kinh doanh “cơ sở lưu trú du lịch” theo mô hình khu du lịch trải nghiệm nông thôn (farmstay), để khách du lịch lưu trú và trải nghiệm các hoạt động sản xuất, sinh hoạt tại nông thôn, tương tự như kinh doanh nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay). 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phát triển bền vững

Thương hiệu Vinamilk được định giá 2,4 tỷ USD

Forbes Việt Nam vừa “định giá” giá trị thương hiệu Vinamilk đạt hơn 2,4 tỷ USD, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.