Đưa vào hoạt động thí điểm xe buýt điện

SGGP
Sở GTVT TPHCM vừa cho biết, sắp tới sẽ đưa vào hoạt động thí điểm tuyến xe buýt điện tại khu vực trung tâm và đến một số quận huyện. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thời gian thực hiện thí điểm thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, đưa vào vận hành tuyến VB03 có lộ trình Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) - Bến xe buýt Sài Gòn (dài 29km).

Giai đoạn 2, đưa vào vận hành 4 tuyến còn lại trong quý 3-2022 sau khi xây dựng xong depot.

Các tuyến này gồm VB01 (Vinhomes Grand Park - Trung tâm Thương mại Emart, dài 27km), VB02 (Vinhome Grand Park - sân bay Tân Sơn Nhất, 30km), VB04 (Vinhome Grand Park - Bến xe Miền Đông mới, 8,5km), VB05 (Vinhome Grand Park - Bến xe Miền Đông mới - Khu đô thị Đại học Quốc gia, 10km).  

Số lượng dự kiến là 77 xe, sức chứa mỗi phương tiện từ 65-70 chỗ (đứng, ngồi). Giá vé đề xuất đối với các tuyến VB01, VB02, VB03 là 7.000 đồng/lượt hành khách thường, 3.000 đồng/lượt với học sinh và sinh viên, 157.500 đồng/tập 30 vé; đối với tuyến VB04, VB05 là 5.000 đồng/lượt khách thường, 3.000 đồng/lượt học sinh và sinh viên, 112.500 đồng/tập 30 vé. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Sự kiện & Bình luận

Những bước chạy đà - tiếp sức

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay của TPHCM đạt 3,82% một lần nữa cho thấy, kinh tế thành phố đã thật sự bắt nhịp trở lại để gia tăng và giải phóng nội lực toàn diện. 
" />