Gần 4 tháng nay, hơn 10 hộ dân tái định cư ở các lô C2, C1, B khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8 không có điện sử dụng. Các hộ dân ở đây rất bức xúc vì họ đã làm hồ sơ và đóng tiền lắp đặt điện kế cho Điện lực Chợ Lớn (Công ty Điện lực TPHCM).
Tìm hiểu chúng tôi được biết: ngày 21-1-2008, ông Trương Văn Ken ở địa chỉ 24 lô C2, khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8 nộp hơn 1 triệu đồng cho Điện lực Chợ Lớn (ĐLCL) để lắp điện kế. Nhân viên biên nhận hồ sơ hẹn ông Ken 1 tuần sau sẽ có người xuống lắp đặt. Đến ngày hẹn, nhân viên kỹ thuật của công ty xuống thông báo rằng đường ống dẫn điện (ngầm dưới đất) của các hộ dân ở khu vực này đã bị hỏng, không sử dụng được, yêu cầu chủ hộ ký nhận và hỗ trợ đường ống mới.
Gia đình ông Ken và các hộ xung quanh đều chủ động mua ống nhựa về lắp đặt. Vài tuần sau, nhân viên kỹ thuật trở lại kiểm tra để lắp đặt thì phát hiện tại các tủ phân phối hạ thế không có Aptomat nên đề nghị các hộ dân xin xét duyệt của chủ đầu tư công trình cho phía Điện lực Chợ Lớn được tạm thu hồi 40 Aptomat và sẽ tái lắp đặt ngay để tạo điều kiện cho các hộ dân có điện dùng.
Sau khi các hộ dân đã xin được xác nhận của chủ đầu tư san lấp nền FIMEXCO (Công ty CP SX-KD-DV & XNK quận 1), ông Ken đem xác nhận lên ĐLCL, sau đó được nhân viên kỹ thuật ở đây hẹn vài tuần sau sẽ xuống lắp đặt.
Thế nhưng kể từ khi đóng tiền đến nay đã 4 tháng trôi qua, người dân ở đây vẫn chưa có điện xài. Người dân nhiều lần phản ánh với ĐLCL thì nơi đây trả lời đó là do lỗi của nhân viên thi công lắp đặt. Khi người dân hỏi nhân viên lắp đặt thì nhân viên này lại nói phía nhà đầu tư chưa xét duyệt bàn giao aptomat. Đến khi chủ đầu tư ký duyệt rồi thì nhân viên này bảo: “Còn chờ CP ở trong kho”!? Ông Ken và các hộ dân ở đây lên xuống ĐLCL nhiều lần, tuần nào cũng gọi điện hỏi nhân viên lắp đặt nhưng họ đều hẹn hết lần này đến lần khác. Ông Ken nói: “Tuần nào tui cũng gọi điện cho anh H. nhân viên kỹ thuật, ảnh hẹn thứ hai xuống, đến nay đã 4 cái thứ hai rồi mà không thấy đâu. Chúng tôi rất bức xúc, vì mỗi nhà đều đã đóng hơn 1 triệu đồng”.
Với kiểu làm việc “đùn đẩy” thế này, không biết người dân ở đây còn phải chờ đến bao giờ mới có điện dùng?!
H.Hoa