(SGGP).- Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương đoạn nối từ Tân Tạo đến Chợ Đệm dài 9,6km (trước khi vào đường cao tốc chính) đã xuất hiện ổ gà, mặt đường lún sụp, nứt thành rãnh và những vết nứt dài băng ngang đường.
Cụ thể, tại cầu kênh số 7 (hướng từ Long An về TPHCM) xuất hiện hố sâu khoảng 0,5m và dài hơn 1m; cầu kênh 8 xuất hiện nhiều hố sụp lún rất nặng; cầu Rạch Tam, mặt đường bắt đầu bong ra và có dấu hiệu tạo thành hố. Những đoạn có ổ gà này xe tải thường đi vào làn đường dành cho xe máy để tránh. Nhiều ôtô chạy với tốc độ cao khi phát hiện thấy ổ gà thường ngoặt tay lái gấp rất nguy hiểm.
Tương tự, đường cao tốc TPHCM - Trung Lương đoạn từ nút giao Bình Thuận (giao lộ Nguyễn Văn Linh và quốc lộ 1A) đến Chợ Đệm dài 2,2km cũng xuất hiện nhiều đoạn bị lún từ 5 - 7cm. Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư), do yêu cầu thông xe sớm nên đoạn đường này chưa đủ thời gian gia tải. Vì thế, chủ đầu tư đã gắn biển “đường theo dõi lún” dọc theo cao tốc này.
Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương khởi công từ 12-2004 và đưa vào khai thác từ 2-1010 với tổng chiều dài 62km, trong đó tuyến đường cao tốc chính có chiều dài 39,8km. Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương nối TPHCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang với tổng vốn toàn tuyến gần 10.000 tỷ đồng.
Ngày 3-2-2010, tuyến nối từ Tân Tạo - Chợ Đệm dài 9,6km và tuyến nối từ nút giao Bình Thuận - Chợ Đệm dài 2,2km được đưa vào khai thác tạm thời. Sau hai tháng, hai tuyến nối với đường cao tốc chính đã bị lún. Tuy đã sửa chữa bù đắp nhiều lần nhưng hiện tuyến nối này vẫn tiếp tục bị lún.
Q.HÙNG - L.THIỆN