Đường Võ Văn Kiệt, TPHCM - Lún cầu vượt bộ hành

(SGGP).- Ngoài đại lộ Đông Tây (phía quận 2) đang bị lún thành rãnh và trồi nhựa, dọc tuyến đường Võ Văn Kiệt lại đang xảy ra một số dấu hiệu bất thường tại một số cây cầu vượt.

Cụ thể, ba cây cầu vượt bộ hành số 1 – 2 – 3 (tính từ nút giao Tân Kiên, huyện Bình Chánh trở vào Trung tâm TP) đã bị lún. Tại những cây cầu này, bó vỉa ngay dưới chân các cầu vượt bộ hành trên đều bị nứt, lún sâu đến 15 cm. Nền đất tại các trụ cầu cũng cao hơn hẳn so với vùng đất xung quanh, tạo thành những “thung lũng” dưới chân cầu vượt.

Tại các vị trí bậc thang lên cầu vượt, phần vỉa hè bị “rớt” xuống khoảng 7 cm so với chân cầu.

Trước những bất thường này, thạc sĩ Phạm Sanh (Giảng viên ngành Cầu đường - Trường Đại học Giao thông Vận tải) nhận định: Tương tự như tình trạng lún ở cầu vượt bộ hành Văn Thánh trước đây, các cầu vượt bộ hành trên đường Võ Văn Kiệt đang rơi vào tình trạng lún không đều, tức là lún lệch. Khi xây dựng cầu vượt, nhà thầu phải gia cố cọc để ổn định nền đất.

Những vị trí được gia cố thì ổn định, còn những vị trí không được gia cố cọc đang bị lún dần, gây ra tình trạng xé nền, tạo thành các “vùng trũng” tại các cầu vượt nói trên.

Trả lời về vấn đề này, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông - Đô thị TPHCM cho rằng, mọi việc đang được theo dõi, kiểm tra, đánh giá, xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp và xử lý theo điều kiện hợp đồng và hướng dẫn của Hội đồng nghiệm thu nhà nước, đồng thời sẽ trả lời cho báo chí sau khi có kết luận chính thức.

Đường Võ Văn Kiệt vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng chưa lâu, dọc tuyến này có 9 cầu vượt bộ hành, trong đó có 3 cầu vượt bộ hành bị lún.

Quốc Hùng - Lương Thiện

Tin cùng chuyên mục