Trước đó, sau khi có ý kiến của Bộ GT-VT chấp thuận ủy thác, tháng 1-2017, Tổng Cục đường bộ có quyết định ủy quyền cho Sở GT-VT Cà Mau chịu trách nhiệm quản lý, bảo trì và khai thác.
Liên quan đến đường Hồ Chí Minh (đoạn Năm Căn- Đất Mũi) xuống cấp nhanh, ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, có nhiều đoạn đã được dặm vá nhưng chẳng bao lâu lại tiếp tục xuất hiện những chỗ xuống cấp mới.
Một trong những đoạn xuống cấp nhiều là đoạn từ cầu Năm Căn đến cầu Ông Như (thuộc địa phận huyện Ngọc Hiển). Ở đoạn này, lớp nhựa mặt đường phía trên bị biến dạng và bong tróc nên mặt đường bị phá rất nhanh, xuất hiện chi chít “ổ gà”, "ổ voi", tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao.
Tương tự, đoạn từ cầu Xóm Lò đến cầu Công Dân Kiều cũng xuống cấp.
Ngoài ra, đoạn đầu tuyến từ cầu Ông Tình đến vòng xoay (thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) cũng bị xuống cấp nhanh, xuất hiện nhiều “ổ gà”, "ổ voi". Mặc dù những “ổ gà”, "ổ voi" này đã được xử lý nhựa nguội nhưng chẳng bao lâu đường lại xuất hiện “ổ gà”, "ổ voi" mới. Bên cạnh đó, trên đoạn này, nhiều nấp đậy phía trên mương thoát nước cũng bị mất, một số nơi bó vỉa hè bị nứt gẫy…
Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn- Đất Mũi dài 58km thông xe vào tháng 1-2016 (riêng đoạn cuối tuyến 7,4 km còn đang thi công). Tuyến đường có bề rộng nền đường 7,5m; bề rộng mặt đường là 6m. Toàn tuyến có 22 cầu, tải trọng HL93. Tổng Mức đầu tư dự án là 3.540 tỷ đồng, bằng nguốn vốn trái phiếu Chính phủ. Khi đường Hồ Chí Minh về đến Đất Mũi thì chính thức xóa “ốc đảo” huyện Ngọc Hiển và đường bộ đã nối liền từ Pắc Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau). |