Facebook đối mặt chỉ trích mới

Mạng xã hội Facebook lại đối mặt làn sóng chỉ trích mới về cách thức mạng xã hội này kiểm soát các phát biểu chính trị. 

Trong một bức thư, hơn 250 nhân viên Facebook phản đối việc công ty không bảo vệ các ý kiến, mà thay vào đó, cho phép các chính trị gia “vũ khí hóa” nền tảng của Facebook nhắm vào các đối tượng tin rằng các nội dung do các chính trị gia đăng tải là đáng tin cậy. Chính sách này không chỉ đi ngược lại quan điểm của Facebook về tự do ngôn luận mà còn có thể làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Trong khi đó, các nhà lập pháp Mỹ cũng chỉ trích Facebook đã bỏ qua yêu cầu của họ về việc xem xét lại chính sách đăng tải thông tin, trong đó miễn xác minh đối với các bình luận và những quảng cáo đã được trả tiền. Thượng nghị sĩ Mark Warner thuộc đảng Dân chủ Mỹ cho rằng chính sách quảng cáo mới của Facebook cho phép các chính trị gia chạy quảng cáo sai sự thật trên nền tảng của mạng xã hội này.

Trong một diễn biến khác, Facebook đã chấp nhận khoản tiền phạt 644.000 USD mà nhà chức trách Anh đưa ra với cáo buộc vi phạm luật bảo vệ dữ liệu liên quan đến vụ bê bối rò rỉ dữ liệu khách hàng cho công ty tư vấn chính trị Anh Cambridge Analytica.

Tin cùng chuyên mục