Gần 3.600 loại thuốc được gia hạn số đăng ký, “hạ nhiệt” tình trạng thiếu thuốc

Đến nay, tổng số thuốc, vaccine, nguyên liệu làm thuốc và sinh phẩm y tế được gia hạn qua 2 đợt đã lên tới gần 10.000 loại. Qua đó, các bệnh viện, cơ sở y tế trong cả nước có thể chủ động mời thêm nhiều thuốc tham gia đấu thầu, để giải quyết tình trạng thiếu thuốc điều trị.

Ngày 21-7, Bộ Y tế cho biết, Cục Quản lý Dược vừa có công văn thông báo gia hạn 3.579 loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế. Trong số này có: 2.694 thuốc trong nước, 806 thuốc nước ngoài và 79 vaccine, sinh phẩm y tế.

Đây là đợt công bố thứ 2 về gia hạn hiệu lực số đăng ký, đồng thời đây là số thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine, sinh phẩm y tế có giấy đăng ký lưu hành hết hạn ngày 31-12-2022 được công bố gia hạn hiệu lực số đăng ký theo các quy định của pháp luật.

Gần 3.600 loại thuốc được gia hạn số đăng ký, “hạ nhiệt” tình trạng thiếu thuốc ảnh 1 Thêm nhiều loại thuốc được gia hạn số đăng ký lưu hành, giúp đơn vị y tế có thêm nguồn đấu thầu thuốc

Trước đó, đầu tháng 6-2022, Cục Quản lý Dược cũng đã có thông báo 6.251 thuốc, nguyên liệu làm thuốc nước ngoài; thuốc, nguyên liệu sản xuất trong nước, vaccine và sinh phẩm y tế hết hạn trước 30-6 được gia hạn hiệu lực số đăng ký.

Đến nay, tổng số thuốc, vaccine, nguyên liệu làm thuốc và sinh phẩm y tế được gia hạn qua 2 đợt lên tới gần 10.000 loại. Các thuốc điều trị được gia hạn thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau như thuốc điều trị bệnh đường hô hấp, dạ dày, kháng sinh, thuốc hạ sốt giảm đau.

Danh mục thuốc được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và Cục Quản lý Dược. Với danh mục gần 10.000 thuốc được gia hạn trong 2 đợt vừa qua, đồng thời từ đầu năm 2022 tới nay, Bộ Y tế cũng đã cấp giấy đăng ký lưu hành cho 963 thuốc.

Qua đó, giúp các bệnh viện, cơ sở y tế trong cả nước có thể chủ động mời thêm nhiều thuốc tham gia đấu thầu, để giải quyết tình trạng thiếu thuốc điều trị cho bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục