General Mills thu hồi tự nguyện một số sản phẩm kem Häagen-Dazs

General Mills mở rộng thu hồi tự nguyện một số sản phẩm kem Häagen-Dazs có chứa thành phần Va-ni do một nhà cung cấp nguyên liệu chiết xuất Va-ni không tuân thủ quy định.

Sau khi thu hồi tự nguyện kem Häagen-Dazs vị Va-ni, General Mills đã thực hiện các bước bổ sung đề phòng rủi ro, bằng cách mở rộng phạm vi của việc thu hồi sang các lô sản phẩm cụ thể có chứa thành phần Va-ni.

Hiện tại, việc mở rộng thu hồi tự nguyện này được thực hiện ngay sau khi một lượng nhỏ chất 2-Chloroethanol (2CE) được phát hiện trong một lô sản phẩm cụ thể của Häagen-Dazs và quyết định thu hồi tự nguyện là một hành động đề phòng rủi ro. Quyết định này là kết quả sau việc điều tra kỹ lưỡng và xác định nguồn gốc là do việc không tuân thủ cam kết của một nhà cung cấp nguyên liệu riêng lẻ. 

Chỉ những sản phẩm có ngày hết hạn cụ thể như bảng phụ lục bên dưới bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi tự nguyện mở rộng này.

Kể từ đợt thu hồi tự nguyện sản phẩm kem Häagen-Dazs vị Va-ni, nhằm cam kết đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, General Mills đã chủ động thực hiện các kiểm tra nâng cao toàn diện hơn với các sản phẩm kem Häagen-Dazs khác có chứa thành phần hương Va-ni tự nhiên, đồng thời mở rộng phạm vi thu hồi của những sản phẩm bị ảnh hưởng.

Sau khi phát hiện sự cố đầu tiên về sản phẩm, công ty đã tăng cường kiểm soát đối với tất cả các nhà cung cấp nguyên liệu. Công ty cũng đang thực hiện việc kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các thành phẩm trước khi phân phối ra thị trường. Häagen-Dazs không sử dụng chất 2CE trong bất kỳ sản phẩm nào và tất cả dòng sản phẩm của công ty luôn tuân thủ tất cả các quy định an toàn thực phẩm và các tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại mọi thị trường mà công ty đang phân phối, bao gồm Việt Nam. 

Lãnh đạo công ty rất tiếc về bất kỳ sự bất tiện nào gây ra do việc thu hồi tự nguyện nhằm đề phòng rủi ro này.

Hướng dẫn cho người tiêu dùng: Khách hàng đã mua một trong những sản phẩm có ngày hết hạn cụ thể như phụ lục bên dưới có thể mang sản phẩm hoặc biên lai đến nơi mua hàng để được hoàn lại toàn bộ tiền và có thể liên hệ tới General Mills bằng cách truy cập: www.generalmills.com/VanillaRecall

Mọi thắc mắc về phương tiện truyền thông vui lòng liên hệ: media.line@genmills.com
Công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải trong thông báo này.

Phụ lục: Danh sách các lô sản phẩm cần thu hồi trong đợt thu hồi tự nguyện mở rộng.
Việc thu hồi tự nguyện mở rộng chỉ liên quan tới các lô sản phẩm như bảng trên. Các sản phẩm khác của Häagen-Dazs không bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi này.                                                                                         

Tin cùng chuyên mục