Gia Lai ghi nhận 12 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2

Chiều ngày 2-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết đến 10 giờ ngày 2-2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 12 trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi ngờ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca đã phát hiện trước đó. Hiện các ca dương tính đang được cách ly, điều trị tại các địa phương Ayun Pa, Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và 1 ca ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun thuốc khử trùng phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Thiện và Krông Pa.

Cũng trong sáng 2-2, Giám đốc Sở Y tế Mai Xuân Hải đã ký tờ trình gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 về việc Ban hành quyết định cách ly y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo văn bản này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Gia Lai (Sở Y tế) đã ghi nhận 1 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai từ ngày 31-1 đến nay. Qua đó, Sở Y tế Gia Lai đề nghị xem xét, ban hành quyết định cách ly y tế đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Liên quan đến vụ việc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai có thông báo người dân đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai từ 10 giờ ngày 31-1 đến 0 giờ ngày 2-2 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định và thực hiện cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện ở thời gian trên chủ động cách ly tại nhà và thông tin để được hỗ trợ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai là nơi trường hợp bệnh nhân T.H.M. (18 tuổi, trú xã Kim Tân, huyện Ia Pa) được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ 1 và đã được công bố vào sáng 2-2.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cũng đề nghị người dân đã đến các địa điểm của huyện Krông Pa là Trạm y tế xã Ia Mlăh (từ lúc 14 giờ ngày 27-1); Trạm Y tế xã Chư Rcăm (từ 12 giờ ngày 28-1); quán Năm Sơn, Siêu thị Cường Vi, tiệm gội đầu của bà Phạm Thị Vân, hàng rau khoai chợ Chư Rcăm (cùng ở xã Chư Rcăm); Trung tâm Y tế huyện Krông Pa (từ ngày 29-1) đến nay thì khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn, sàng lọc theo quy định.

UBND tỉnh Gia Lai có công điện khẩn số 6, trong đó yêu cầu Sở Y tế Gia Lai phối hợp với các đơn vị kích hoạt Bệnh viện dã chiến tại Khu điều trị chất lượng cao trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Tin cùng chuyên mục