Giải quyết vòng lặp tái nhập viện cho bệnh nhân suy tim

Viện Chiến lược và Chính sách Y tế vừa phối hợp cùng Novartis Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Tăng cường nhập viện hợp lý tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp” nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và tính chống chịu của hệ thống y tế trước đại dịch Covid-19.
Các đại biểu cùng thảo luận về các giải pháp nhằm tăng cường nhập viện hợp lý tại Việt Nam
Các đại biểu cùng thảo luận về các giải pháp nhằm tăng cường nhập viện hợp lý tại Việt Nam

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ thông tin về thực trạng nhập viện, cùng thảo luận về các giải pháp nhằm cải thiện nhập viện hợp lý trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn dân dựa trên bao phủ bảo hiểm y tế. 

Chia sẻ về suy tim – một trong 20 nhóm bệnh nền có nguy cơ tử vong cao khi mắc Covid-19, TS. BS. Nguyễn Ngọc Quang, Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia cho biết, mô hình quản lý bệnh suy tim mới theo khuyến cáo của Hội Tim mạch châu Âu (ESC)/Hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) tại hơn 40 bệnh viện trong cả nước đang từng bước chứng minh hiệu quả trong giảm tỷ lệ nhập viện. Bên cạnh đó, với việc ứng dụng các thuốc điều trị suy tim như ARNI đã làm giảm tới 20% tỉ lệ nhập viện do suy tim và tử vong do tim mạch so với điều trị thường quy. 

Kết luận của buổi hội thảo đã khẳng định tầm quan trọng của việc quản lý hiệu quả nhập viện hợp lý và cần đẩy mạnh nghiên cứu, đề xuất và triển khai các giải pháp nhằm tăng cường nhập viện hợp lý tại Việt Nam, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế. 



Tin cùng chuyên mục