Giám sát chặt việc khắc phục ô nhiễm tại Nhà máy giấy Lee&Man

Ngày 4-4, Tổ giám sát (do Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập) đã có văn bản phản hồi về nội dung phản ánh của dân về mùi hôi, bụi và tiếng ồn đối với dự án Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam .

(SGGP).- Ngày 4-4, Tổ giám sát (do Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập) đã có văn bản phản hồi về nội dung phản ánh của dân về mùi hôi, bụi và tiếng ồn đối với dự án Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam .

Nhà máy Giấy Lee & Man đưa ống xả thải lên trên mặt nước theo yêu cầu của địa phương. Ảnh: Cao Phong

Cụ thể, về vấn đề mùi hôi, bụi, tiếng ồn phát sinh trong quá trình vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của dự án, Tổ giám sát cho biết, tại thời điểm khảo sát, ghi nhận tại khu dân cư dọc kênh Mái Dầm có mùi hôi phát sinh; không có hiện tượng bụi than từ nhà máy điện phát tán; tiếng ồn đo tại khu dân cư dao động từ 66 - 68dBA. Qua kiểm tra, giám sát bước đầu xác định được mùi hôi phát sinh là do trong quá trình vận hành thử nghiệm trạm xử lý nước thải tập trung có phát sinh mùi hôi tại bể hiếu khí, ống thải khí biogas từ bể yếm khí, bể chứa bùn, máy ép bùn và kho chứa bùn. Công ty đã chủ động thực hiện các biện pháp giảm thiểu mùi hôi, như lắp đặt hệ thống khử mùi bằng ozone tại bể chứa bùn và thiết bị phun sương khử mùi tại khu vực ép bùn để xử lý mùi hôi và đang lắp đặt hệ thống khử mùi bằng ozone tại bể hiếu khí. Công ty đã có cam kết tiến độ kiểm soát để chấm dứt mùi hôi trước ngày 5-5-2017.

Tại kho chứa than nhiên liệu và khu đất trống sau kho than có khả năng phát tán bụi khi gió lớn, công ty cam kết ngày 3-4-2017 lập tức lắp đặt bao lưới chống bụi quanh kho than và trồng cây tại vị trí đất trống sau kho than.

Về tiếng ồn, nhà máy nhiệt điện có phát sinh tiếng ồn do vận hành máy móc, thiết bị và tháp làm mát. Công ty đã lắp đặt hệ thống cách âm, giảm thanh khu vực nhà máy nhiệt điện và cam kết sẽ lắp đặt thêm tấm cách âm tại tháp làm mát để giảm tiếng ồn.

* Tổ giám sát cũng cho biết, trong quá trình vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của dự án, nếu nhân dân có phản ánh về môi trường đối với dự án xin vui lòng liên hệ:

- Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, số điện thoại: 0919.065.356

- Bà Nguyễn Thị Tâm, đại diện Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam, số điện thoại: 0975.003.975

CAO PHONG

>> Yêu cầu Nhà máy Giấy Lee & Man nhanh chóng khắc phục ô nhiễm môi trường

>> Giám sát chặt Nhà máy Giấy Lee & Man khi vận hành thử

Tin cùng chuyên mục