Giảng viên Võ Thị Hậu đoạt giải nhất hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022

Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Võ Thị Hậu (Trung tâm Chính trị quận 3). Giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền (Trung tâm Chính trị quận Tân Bình) và Nguyễn Đình Dự (Trung tâm Chính trị quận Phú Nhuận). Ban Tổ chức cũng trao 5 giải ba, 14 giải khuyến khích và các giải phụ cho các thí sinh tham gia hội thi. 

Ngày 22-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã tổ chức tổng kết và trao giải hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022.

Các đồng chí: Đoàn Văn Báu, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đến dự. Cùng dự có các đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM: Phạm Đức Hải, Tô Đại Phong, Nguyễn Thọ Truyền.

Giảng viên Võ Thị Hậu đoạt giải nhất hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022 ảnh 1 Đồng chí Đoàn Văn Báu và Phạm Phương Thảo trao giải nhất và nhì cho các thí sinh

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Đoàn Văn Báu nhận xét, qua thời gian chuẩn bị và diễn ra hội thi, các thí sinh đã tiếp cận từ đề cương đến các phần thi trực tiếp đúng theo quy định. Theo đồng chí, 22 thí sinh tham gia cuộc thi năm nay có cơ cấu đa dạng, có những thí sinh rất trẻ và những thí sinh đã có nhiều năm công tác; đồng thời đánh giá cao tinh thần, sự nỗ lực của các thí sinh. 

Các thí sinh cũng đã đầu tư đề cương kỹ lưỡng, công phu, nghiêm túc với nhiều tư liệu sưu tầm, trình bày khoa học và phần thuyết trình bám sát đề cương với nhiều phong cách thuyết trình đa dạng, hấp dẫn, truyền tải được nội dung đến người nghe. Song, đồng chí Đoàn Văn Báu cũng yêu cầu các giảng viên cần lựa chọn vấn đề gọn hơn, nội dung cần bám sát hơn nữa vào tính Đảng, tính khoa học, tính thực tiễn của vấn đề.

Giảng viên Võ Thị Hậu đoạt giải nhất hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022 ảnh 2 Đồng chí Lê Hồng Sơn và Nguyễn Tấn Phát trao giải cho các thí sinh đoạt giải ba hội thi

Xuyên suốt hội thi, các thí sinh đã tranh tài qua 3 phần thi: thi giáo án, thi giảng và trả lời câu hỏi. Nội dung các phần thi là một trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chương trình bồi dưỡng chuyên đề để dùng cho trung tâm, do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành. Cụ thể: chương trình Sơ cấp lý luận chính trị; Lý luận chính trị dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp Đảng; Lý luận chính trị dành cho đảng viên mới.

Cùng với đó là các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy viên cơ sở và Bí thư chi bộ; các chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở; bồi dưỡng chuyên đề Chủ nghĩa yêu nước và chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh. 

Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Võ Thị Hậu (Trung tâm Chính trị quận 3). Giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền (Trung tâm Chính trị quận Tân Bình) và Nguyễn Đình Dự (Trung tâm Chính trị quận Phú Nhuận). Ban Tổ chức cũng trao 5 giải ba, 14 giải khuyến khích và các giải phụ cho các thí sinh tham gia hội thi. 

Trước đó, phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phạm Đức Hải khẳng định, công tác giảng dạy, học tập lý luận chính trị có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp phát triển của đất nước, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng lý luận, tăng cường sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận của nhân dân.

Giảng viên Võ Thị Hậu đoạt giải nhất hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022 ảnh 3 Ban tổ chức chúc mừng các thí sinh đoạt giải hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM năm 2022

Nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị TP Thủ Đức và các quận, huyện là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ rất quan trọng, giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị - xã hội hiểu và nắm vững chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Từ đó vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, làm theo, góp phần đưa các nghị quyết của đảng đi vào đời sống xã hội đạt hiệu quả cao. 

Đồng chí Phạm Đức Hải cũng mong muốn từ kết quả hội thi, các trung tâm chính trị sẽ rút ra kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giảng viên tại đơn vị.

Tin cùng chuyên mục