Giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm

Ngày 3-6, Đảng bộ quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là 1 trong 3 Đảng bộ cấp trên cơ sở được Thành ủy Hà Nội lựa chọn tiến hành đại hội điểm.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: TTXVN
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: TTXVN

Tham dự và phát biểu tại đại hội, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình đạt được trong nhiệm kỳ năm 2015-2020. Đồng thời, đồng chí Vương Đình Huệ cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của quận Ba Đình trong nhiệm kỳ qua như: kinh tế chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế để tạo đột phá; quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa - xã hội có mặt còn hạn chế; tỷ lệ trường chuẩn quốc gia chưa đạt mục tiêu đề ra (80%), còn thấp so với một số huyện ngoại thành…

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, quận Ba Đình là nơi tập trung nhiều cơ quan đầu não quan trọng về chính trị, hành chính của Việt Nam và Hà Nội cũng như các cơ quan, tổ chức quốc tế. Xuất phát từ vị trí đặc biệt, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với quận là phải giữ vững tuyệt đối an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, phục vụ tốt nhất các hoạt động đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước diễn ra thường xuyên trên địa bàn; chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; chủ động nắm bắt tình hình, nhất là vào những thời điểm và những địa điểm dễ phát sinh điểm nóng; xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp, không để bị động, bất ngờ, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực cơ hội, thù địch.

Tin cùng chuyên mục