Giúp thanh niên tiếp cận quy chuẩn đối với người sử dụng mạng xã hội

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thanh niên đặt ra nhiều vấn đề về cơ chế quản lý mạng xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân. Cử tri thanh niên còn đề cập đến việc đào tạo nhân lực y tế trẻ, đào tạo cán bộ nguồn để xây dựng TP Thủ Đức thành thành phố văn minh, hiện đại, góp phần cho sự phát triển chung của TPHCM.

Ngày 22-3, Thành ủy - HĐND - UBND TP Thủ Đức và Tổ đại biểu (ĐB) HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri thanh niên của TP Thủ Đức. Chương trình nhằm trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của thanh niên đóng góp cho sự phát triển của TP Thủ Đức và TPHCM. ĐB Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tham dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thanh niên đặt ra nhiều vấn đề về cơ chế quản lý mạng xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân và sự hỗ trợ của TP Thủ Đức trong các hoạt động gắn với công nghệ số. Một số cử tri thanh niên còn đề cập đến vai trò của ngành y trong xây dựng TP Thủ Đức thành thành phố văn minh, hiện đại; việc đào tạo nhân lực y tế trẻ, đào tạo cán bộ nguồn và mong muốn TPHCM nói chung, TP Thủ Đức nói riêng quan tâm để người trẻ dễ tiếp cận được các kỳ thi công chức…

Bí thư Đoàn phường Hiệp Bình Chánh trăn trở trước thực trạng nhiều trào lưu, ứng dụng, clip phản cảm đang lan truyền trên mạng xã hội (MXH) làm ảnh hưởng xấu đến ý thức của thanh thiếu nhi. “Các cơ quan quản lý có giải pháp nào để quản lý các trang MXH, Youtube để hạn chế những thông tin tiêu cực tiếp cận người trẻ”, cử tri đặt vấn đề.

Cử tri Trần Thị Phượng, Bí thư Đoàn Bệnh viện Lê Văn Thịnh cảm ơn về chính sách hỗ trợ nhân viên y tế, nhân viên y tế mắc Covid-19, nhưng vẫn băn khoăn, với định hướng của TP Thủ Đức thành TP văn minh, hiện đại thì vai trò của ngành y trong sự phát triển của địa phương.

Từ đó, cử tri Trần Thị Phượng nêu thắc mắc về chính sách hỗ trợ, đào tạo nhân lực y tế trẻ của TP Thủ Đức để nhân viên y tế đam mê ở lại cống hiến.

Cùng sự quan tâm về vấn đề này, Bí thư Đoàn phường Tân Phú thắc mắc, TP Thủ Đức có nên thành lập trung tâm tài năng trẻ thu hút, hỗ trợ phát triển tài năng thanh niên?

Một số cử tri cho rằng cần có chính sách mở để bố trí công việc phù hợp chuyên môn cho những cán bộ đoàn hết tuổi đoàn…

Giúp thanh niên tiếp cận quy chuẩn đối với người sử dụng mạng xã hội ảnh 1 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri thanh niên

Trao đổi với các cử tri thanh niên, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng thông tin về lý do thành lập TP Thủ Đức cũng như tình hình kinh tế - xã hội, tình hình sản xuất của các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao TPHCM trên địa bàn. Theo Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, TP Thủ Đức được hình thành với kỳ vọng là cực tăng trưởng của TPHCM, là trung tâm khởi nghiệp sáng tạo, khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông của TPHCM…

Với sứ mệnh ấy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức mong muốn thanh niên TP Thủ Đức suy nghĩ trách nhiệm, công việc của bản thân mình trong hành trình hướng đến một thành phố kiểu mẫu như kỳ vọng TP Thủ Đức nói riêng, TPHCM nói chung. 

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cũng cam kết, lãnh đạo TP Thủ Đức sẽ hỗ trợ tối đa để thanh niên lập thân, lập nghiệp, cùng xây dựng TP Thủ Đức. Song, đồng chí cũng yêu cầu thanh niên phải thể hiện được sự chủ động, dấn thân và đề xuất ý tưởng, mạnh dạn triển khai những ý tưởng ấy để tạo ra những sản phẩm có lợi cho xã hội.

Trao đổi thêm với các cử tri thanh niên, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao các ý kiến góp ý, đề xuất của cử tri thanh niên. Các ý kiến đó thể hiện rõ hoài bão, khát khao của tuổi trẻ TP Thủ Đức, luôn trăn trở vì sự phồn thịnh của TP Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung. 

Theo ĐB Phan Nguyễn Như Khuê, TP Thủ Đức có 2 vườn ươm là Đại học Quốc gia TPHCM và Khu Công nghệ cao TPHCM, ngoài thanh niên ở địa bàn dân cư thì thanh niên sinh viên, thanh niên công nhân rất đông. Lực lượng lao động trẻ, tri thức trẻ rất dồi dào, là một trong những thuận lợi, thế mạnh để TP Thủ Đức thực hiện được sứ mệnh phát triển như kỳ vọng. 

Về câu chuyện quản lý MXH mà cử tri thanh niên đề cập, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê phân tích, MXH phát triển là xu thế tất yếu. Tất cả chúng ta không thể đứng ngoài xu thế ấy. Nhưng, việc khai thác MXH từ động cơ, mục đích gì cần phải xác định rõ. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM giao Thành đoàn TP Thủ Đức tổ chức để thanh niên TP Thủ Đức tiếp cận được quy tắc, yêu cầu, quy chuẩn đối với người sử dụng MXH. Từ đó góp phần lan tỏa cái hay, cái đẹp và mạnh dạn lên tiếng, bày tỏ thái độ đúng đối với những vấn đề chưa tốt.

ĐB Phan Nguyễn Như Khuê cũng yêu cầu các cử tri thanh niên cần có nhiều giải pháp thổi bùng ngọn lửa đam mê, cống hiến của người trẻ, giúp các bạn luôn vượt khó vươn lên với ý tưởng cao đẹp; hỗ trợ đoàn viên, thanh niên bắt kịp được nhịp sống mà các chính sách, nghị quyết, chủ trương TP Thủ Đức và TPHCM đang triển khai; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nhằm hun đúc về lý tưởng, trau dồi về mặt lý luận cho các bạn trẻ.

Tin cùng chuyên mục