Hà Nội cấp hơn 20.000 giấy đi đường mẫu mới cho các sở, ban, ngành

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội (PC08 Hà Nội), tính đến hết ngày 5-9, đơn vị đã cấp hơn 20.000 giấy đi đường theo mẫu mới cho các sở, ban, ngành đóng trên địa bàn thành phố.

Hà Nội cấp hơn 20.000 giấy đi đường mẫu mới cho các sở, ban, ngành

Trước những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một mẫu giấy đi đường do PC08 Hà Nội cấp, trong đó có chứa mã QR, khi tiến hành quét bằng điện thoại cũng có thể ra thông tin cá nhân và phương tiện xe kèm theo.

Hà Nội cấp hơn 20.000 giấy đi đường mẫu mới cho các sở, ban, ngành ảnh 1 Mẫu giấy đi đường trước đó được làn truyền trên mạng. Theo lãnh đạo PC08 Hà Nội, đây là mẫu dự thảo, chưa chính thức

Trên giấy còn gồm những thông tin: Chủ phương tiện, biển kiểm soát phương tiện, số CMND/CCCD, bên cạnh đó là giá trị của giấy đi đường được ghi tỉ mỉ, chi tiết từng ngày và khung thời gian quy định cho đối tượng được cấp.

Chia sẻ với chúng tôi, lãnh đạo PC08 Hà Nội cho biết, mẫu giấy đi đường mới được lan truyền từ chiều 5-9 tới nay là mẫu dự thảo, chưa phải là bản chính thức phát hành.

Bản chính thức có mã QR, khi công dân đi qua các trạm kiểm soát lực lượng chức năng sẽ dùng máy chuyên dụng để quét mã QR, từ đó xác định được thông tin di chuyển của người và phương tiện.

Sáng cùng ngày, theo ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch bệnh hướng vào nội thành trên đường Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm), các lực lượng tại chốt kiểm tra nghiêm ngặt người ra vào nội thành Hà Nội. Tuy nhiên, do ngày đầu thực hiện giấy đi đường mẫu mới, nên chủ yếu nhắc nhở người dân cần nhanh chóng hoàn thiện giấy đi đường trong vài ngày tới.

Bên cạnh kiểm tra giấy đi đường (mẫu cũ), lực lượng chức năng tại các chốt đối chiếu kèm theo CMND/CCCD của người tham gia giao thông. Trước tình trạng lượng người di chuyển vào nội thành làm việc lớn, có thời điểm xảy ra ùn tắc cục bộ khoảng 1 giờ đồng hồ.

Tin cùng chuyên mục