Hà Nội: Chất lượng không khí xấu do đốt rơm rạ

Ngày 6-6, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội rơi vào mức xấu và rất xấu, gây nguy hại cho sức khỏe người dân. Qua quan sát, suốt buổi sáng, toàn bộ thành phố luôn trong cảnh mù mịt, kết hợp mưa nhỏ và nhiệt độ cao, khiến không khí rất ngột ngạt khó chịu.

Hầu hết các trạm quan trắc chất lượng không khí tự động trên địa bàn Hà Nội đều ghi nhận chỉ số AQI ở ngưỡng 151-200 (rất xấu). Ngay cả vào buổi chiều, khi mưa tạnh và trời có nắng nhẹ nhưng tại điểm quan trắc ở nhiều khu vực quận huyện, chỉ số AQI cũng ở mức 117-170 (kém, rất xấu).

Đặc biệt, qua ứng dụng Air Visual của Tổ chức Quan trắc chất lượng không khí thế giới, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí vào sáng cùng ngày khi chỉ số AQI nhiều lúc vượt ngưỡng 200, thậm chí nhiều khu vực lên tới 220-235.

Theo một số chuyên gia môi trường, chất lượng không khí của Hà Nội trở nên ô nhiễm nghiêm trọng là do khoảng 1 tuần trở lại đây, ở khu vực ngoại thành, người dân đã đốt rơm rạ quá nhiều sau khi thu hoạch lúa, khiến khói bụi lan từ ngoại thành vào nội thành, kết hợp với nắng nóng trong những ngày qua làm không khí ô nhiễm. 

Tin cùng chuyên mục