Hà Nội chưa chốt thời gian mở cửa trở lại lễ hội Chùa Hương

Đối với hoạt động của các di tích, cơ sở tôn giáo… phải rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống dịch khi thành phố Hà Nội quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp.

Chiều 1-3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã quyết định, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn uống, quán cà phê) sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 2-3 nhưng phải đảm bảo giãn cách giữa người và người là 2m, hoặc là 1m nếu có tấm chắn. Đối với hoạt động kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè… vẫn không được hoạt động và chờ chỉ đạo tiếp theo của thành phố.

Liên quan đến hoạt động của các di tích, cơ sở tôn giáo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Văn hóa - Thể thao, các quận huyện, thị xã phải rà soát, sẵn sàng các phương án phòng dịch, chuẩn bị khi thành phố quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp. “Thành phố đang cân nhắc và trong một vài ngày tới sẽ giao quyền cho các quận huyện quyết định thời gian mở cửa trở lại. Với di tích Chùa Hương, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế phối hợp với huyện Mỹ Đức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của thành phố, và chờ quyết định mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp, thành phố sẽ quyết sau”, ông Chử Xuân Dũng chỉ rõ.

Hà Nội chưa chốt thời gian mở cửa trở lại lễ hội Chùa Hương ảnh 1 Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp chiều 1-3

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, đã qua 14 ngày thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, với đặc điểm của TP Hà Nội, ông Hạnh dự báo trong thời gian tới vẫn có thể ghi nhận thêm ca mắc mới. Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong thời gian tới khi các địa phương nới lỏng các điều kiện để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế thì vẫn cần phải duy trì các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đảm bảo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và phải tăng cường kiểm tra việc tuân thủ của các đơn vị.

Hà Nội chưa chốt thời gian mở cửa trở lại lễ hội Chùa Hương ảnh 2 Hà Nội vẫn chưa quyết định thời điểm mở cửa lại lễ hội Chùa Hương

Trong khi đó, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội đề nghị, người đi đến, về từ Hải Dương từ ngày 3-3 (ngày Hải Dương kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế; những khu vực về từ các vùng Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP Hải Dương khi về Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

Tin cùng chuyên mục