Hà Nội quyết liệt dập dịch sốt xuất huyết

Sở Y tế Hà Nội cũng thừa nhận, toàn TP Hà Nội hiện có 11 quận huyện có số ca mắc SXH vẫn ở mức cao.
Phun hóa chất diệt muỗi thường xuyên để ngăn chặn dịch SXH đang bùng phát
Phun hóa chất diệt muỗi thường xuyên để ngăn chặn dịch SXH đang bùng phát
Ngày 4-9, tại hội nghị trực tuyến giao ban công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn Hà Nội, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn TP ghi nhận hơn 22.000 trường hợp mắc SXH, trong đó ít nhất 7 trường hợp tử vong; tuy nhiên gần đây số người mắc SXH đang có chiều hướng giảm.
Cụ thể, tuần từ ngày 5 đến 11-8 có 3.542 người mắc; tuần từ ngày 19 đến 25-8 có 2.893 trường hợp; tuần từ ngày 26-8 đến 1-9 có 2.681 trường hợp. Số bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện cũng giảm từ trung bình 2.500 bệnh nhân/ngày xuống 2.200 bệnh nhân/ngày.
Lực lượng chức năng đã phun thuốc diệt muỗi được gần 80% số hộ ở khu vực khoanh vùng, 82% các công trường có người ở và hơn 73% chợ dân sinh; toàn bộ 2.668 trường học trên địa bàn, nhiều trường đã hoàn thành phun thuốc diệt muỗi 3 lần để phục vụ khai giảng. 
Tuy nhiên, Sở Y tế Hà Nội cũng thừa nhận, toàn TP Hà Nội hiện có 11 quận huyện có số ca mắc SXH vẫn ở mức cao. TP đã thành lập được gần 30.000 đội xung kích diệt bọ gậy, nhưng còn 30% số đội xung kích hoạt động chưa hiệu quả. 
Chủ trì hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng và chính quyền các cấp phải quyết liệt phòng chống dịch SXH. Các quận huyện phải thực hiện công tác phòng chống dịch đồng bộ, nhất là khi SXH đang có dấu hiệu lan ra ngoại thành.
Bí thư Thành ủy TP Hà Nội cũng chỉ đạo tập trung công tác phòng chống dịch, đảm bảo phun hóa chất, diệt bọ gậy phủ 100% số trường học, ký túc xá, không để bùng phát dịch bệnh khi sắp tới còn hơn 800.000 sinh viên nhập trường.
“Phải tập trung dập dịch ở 711 ổ dịch còn lại, cần phun hóa chất diện rộng, tới từng nhà, không để dịch lan ra. Đặc biệt, phải làm đi làm lại, không tiếc kinh phí để dập dịch. Lực lượng liên quan làm việc không ngơi nghỉ, cần làm cả thứ bảy, chủ nhật đến lúc hết dịch thì thôi...”, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục