Hà Tĩnh: Quán karaoke liên quan đến nhiều ca mắc Covid-19 bị phạt 27,5 triệu đồng

Ngày 16-11, thông tin từ UBND huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông Hà Văn Toản (chủ quán karaoke An Hồng ở tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An) do vi phạm trong lĩnh vực y tế; văn hóa và quảng cáo; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa quán karaoke An Hồng, nơi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19
Lực lượng chức năng đã phong tỏa quán karaoke An Hồng, nơi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19

Trước đó, vào khoảng 1 giờ 35 phút ngày 3-11-2021, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra hoạt động tại cơ sở kinh doanh karaoke An Hồng do ông Hà Văn Toản làm chủ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này vi phạm một số quy định như: không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; kinh doanh dịch vụ karaoke ngoài khoảng thời gian từ 8 giờ đến 24 giờ mỗi ngày; để cho người khác lợi dụng sử dụng chất ma túy trong khu vực, phương tiện mình quản lý.

Với những vi phạm trên, UBND huyện Nghi Xuân đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông Hà Văn Toản.

Trong đó, phạt 7,5 triệu đồng đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; phạt 12,5 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ karaoke ngoài khoảng thời gian từ 8 giờ đến 24 giờ mỗi ngày; phạt 7,5 triệu đồng đối với hành vi để cho người khác lợi dụng sử dụng chất ma túy trong khu vực, phương tiện mình quản lý.

Ngoài ra, buộc cơ sở này phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi kinh doanh dịch vụ karaoke ngoài khoảng thời gian từ 8 giờ đến 24 giờ mỗi ngày với số tiền là 1,8 triệu đồng.

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp, đã phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có một số ca mắc Covid-19 liên quan đến cơ sở kinh doanh karaoke An Hồng.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, tính từ ngày 4-11-2021 đến ngày 15-11, trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 210 ca mắc Covid-19, trong đó có 36 ca mắc Covid-19 trong khu vực phong tỏa và 64 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, còn lại đã được cách ly trước đó.

Tin cùng chuyên mục