Hành khách bị “móc túi” khi đi xe chất lượng cao

Tết là khoảng thời gian mà ai cũng muốn được sum họp với gia đình. Nhưng việc đi lại trong ngày tết thực sự khó khăn. Đó là bài ca cũ luôn lặp lại năm này qua năm khác. Năm nay về nhà, tôi rất mừng khi nghe nói có một dịch vụ xe khách mới của Công ty Hoàng Long.

Mấy ngày tết, thấy tivi giới thiệu về những tiện ích và sự phục vụ chuyên nghiệp của loại hình mới này, tôi thấy yên tâm hơn về chuyến trở lại Sài Gòn sắp tới của mình. Nhưng tôi đã hoàn toàn nhầm khi đặt chân đến bến xe Lương Yên (Hà Nội), nơi Công ty TNHH Hoàng Long đặt văn phòng.

Xe Hoàng Long đang đón khách.

Điều làm tôi có ấn tượng không tốt về hãng xe này là thái độ của nhân viên khi trả lời khách hàng. Đây là một dịch vụ mới nên hành khách rất cần thông tin và những hướng dẫn, nhưng nhận lại là sự cau có của nhân viên hoặc chỉ là những câu trả lời nhát gừng.

Cố gắng chen chúc, tôi cũng mua được một vé ghế ngồi vì vé giường nằm đã hết với giá 650 ngàn đồng, gần gấp đôi giá vé xe chất lượng cao của hãng xe Tân Đạt đang bán tại bến xe Giáp Bát.

Vì đây là hãng xe mới với những lời quảng cáo rất hấp dẫn nên tôi muốn đi thử. Và tôi đã rất thất vọng bởi cung cách phục vụ của nhân viên Công ty Hoàng Long.

Đi xe chất lượng cao nhưng tôi thấy không khác gì xe thường. Trong tờ bướm của công ty có nói rõ hành khách sẽ nhận được khăn, nước suối nhưng không hề có.

Xe khởi hành không đúng giờ, trễ gần một tiếng đồng hồ. Đơn giản chỉ vì xe chưa bán hết vé nên phải chờ bắt thêm khách, trong khi công ty liên tục thông báo hết vé.

Phải chăng là một chiêu để nhà xe “đội giá” lên vì vé nằm chỉ có 650 ngàn đồng nhưng mấy ngày cao điểm mọi người đều phải mua với giá 850 ngàn đồng? Xe chất lượng cao có bán vé như kiểu vé máy bay nhưng lại bắt khách ngang đường như xe bình thường.

Còn chất lượng bữa ăn thì quá tệ. Thức ăn quá ít khiến tôi là con gái mà vừa ăn hơn lưng bát cơm đã hết thức ăn, thử hỏi thanh niên trai tráng làm sao đủ. So với chất lượng bữa ăn mà hãng xe Tân Đạt phục vụ đúng là thua xa.

Vậy mà tôi phải trả số tiền gần gấp đôi so với hãng xe Tân Đạt để được hưởng một dịch vụ quá tồi. Chính vì thế mà hành khách trên xe có cảm giác mình bị “móc túi” một cách công khai. 

HÀ DỊU

Các tin, bài viết khác