Hào hùng chương trình “Lời thề độc lập”

“Lời thề độc lập” - chương trình đặc biệt mừng Quốc khánh 2-9 do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo và Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện được truyền hình trực tiếp tối 2-9 trên kênh Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1).
Chương trình biểu diễn đặc biệt “Lời thề độc lập” mừng Quốc khánh 2-9 tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN
Chương trình biểu diễn đặc biệt “Lời thề độc lập” mừng Quốc khánh 2-9 tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Tới dự chương trình có các đồng chí: Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai.

Suốt 75 năm qua, “Lời thề độc lập” vẫn luôn là một lời thề từ trái tim, lời thề với Tổ quốc, dẫn dắt các thế hệ người Việt đứng lên cứu nước, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Với tinh thần ấy, chương trình đặc biệt mừng Quốc khánh 2-9 “Lời thề độc lập” thông qua các sự kiện, câu chuyện và giao lưu với các nhà sử học, nhân chứng lịch sử, một lần nữa khẳng định ý chí độc lập của người Việt Nam cũng chính là sức mạnh đã sinh ra đất nước, bảo vệ và phát triển đất nước. Dù những thách thức ngày càng lớn, nhưng đây cũng là động lực nuôi dưỡng ý chí để trở thành khát vọng, là lời thề của người Việt Nam trước quá khứ và tương lai.

Bên cạnh các phóng sự, phần tái hiện kết hợp tư liệu, chương trình sân khấu hóa và giao lưu nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Quang Thọ, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Đăng Dương… cùng các tác phẩm đi cùng năm tháng như Ta tự hào đi lên ơi Việt Nam, Chiến sĩ Việt Nam… đã đem tới nhiều cảm xúc cho người xem.

Hào hùng chương trình “Lời thề độc lập” ảnh 1 Sân khấu chương trình “Lời thề độc lập” 
* Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945-2-9-2020), lãnh đạo các nước Liên bang Nga, Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Myanmar đã có điện và thư mừng gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân...

Trong điện và thư mừng, lãnh đạo các nước nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn Việt Nam đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong 75 năm qua; khẳng định sẵn sàng thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác với Việt Nam để cùng phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững.

Lãnh đạo các quốc gia cũng chúc mừng Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc; đồng thời chúc Việt Nam tiếp tục thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII và tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ XIII.

10.865 người vào Lăng viếng Bác trong ngày 2-9

Đã thành thông lệ, ngày 2-9, ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình lịch sử để vào Lăng viếng Bác và thăm Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, bày tỏ tấm lòng thành kính với vị cha già dân tộc. Để phục vụ nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác được an toàn, chu đáo trong dịp lễ Quốc khánh, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo phối hợp chặt chẽ các lực lượng tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả như: thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giãn cách khi xếp hàng… Riêng trong ngày 2-9, có 10.865 đồng bào đến từ mọi miền của Tổ quốc vào Lăng viếng Bác.

Tin cùng chuyên mục