Hậu Giang: Cho mở lại nhiều hoạt động ở địa bàn vùng xanh

Ngày 13-9, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh vừa quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

Như vậy đến ngày 13-9, Hậu Giang đã có 5 huyện, thị, thành phố công nhận “vùng xanh” gồm, huyện Phụng Hiệp, thành phố Vị Thanh, thành phố Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ.

Hậu Giang: Cho mở lại nhiều hoạt động ở địa bàn vùng xanh ảnh 1 Hàng hóa nông sản được tỉnh Hậu Giang chuyển hỗ trợ người dân ở TPHCM và Bình Dương trong ngày 13-9

Mới nhất là thành phố Ngã Bảy được phép thông chốt liên các xã, phường, sắp xếp, bố trí các chốt kiểm soát ra, vào thành phố. Nhiều hoạt động được phép được mở trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Các hoạt động được mở lại như:

Các quán ăn được phép hoạt động nhưng hạn chế về quy mô và địa điểm (địa điểm phải đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch của địa phương): thực hiện mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m (không tập trung trên 20 người tại cùng một thời điểm); các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ được phép hoạt động nhưng không được tập trung trên 30 người tại cùng một thời điểm.

Các cơ sở hoạt động kinh doanh các mặt hàng phục vụ học sinh chuẩn bị năm học mới: nhà sách, văn phòng phẩm, bàn ghế, dụng cụ học sinh, cửa hàng bán giày dép, quần áo, đồng phục cho học sinh và cửa hàng bán xe phục vụ cho học sinh; cửa hàng vật liệu xây dựng, điện, nước; các hoạt động dịch vụ phục vụ người dân: sửa xe, cắt tóc, uốn tóc… và các hoạt động thể dục, thể thao ngoài nơi công cộng (không quá 20 người) được phép hoạt động.

Song, tỉnh Hậu Giang cũng thận trọng quyết định: Tiếp tục thực hiện quy định người dân không ra đường kể từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, trừ trường hợp cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài…

Được biết, trong 5 ngày gần đây (ngày 9 đến 13-9), Hậu Giang không ghi nhận trường hợp nhiễm mới Covid-19.

Trong ngày 13-9, tỉnh Hậu Giang tiếp tục chuyển 24 tấn nông sản để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn tại TPHCM và Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục