(SGGP). – Ngày 27-5, tại khuôn viên Trường Đại học Ngân hàng (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM) diễn ra ngày hội kết nối xanh giữa doanh nghiệp và sinh viên. Chương trình đã thu hút hơn 1.500 bạn trẻ tham dự.
Đây là một trong chuỗi hoạt động truyền thông chiến dịch thường niên Tiêu dùng sản phẩm xanh lần thứ 3 - 2012 hướng đến đối tượng sinh viên, học sinh do UBND TPHCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công thương và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM tổ chức.
Tâm điểm của ngày hội là chương trình tọa đàm xanh cùng doanh nhân. Tham dự chương trình, các sinh viên có cơ hội giao lưu với đại diện lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp. Nội dung buổi giao lưu xoay quanh các chủ đề kinh tế xanh, doanh nghiệp xanh, sản phẩm thân thiện môi trường, định hướng nghề nghiệp xanh, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, vốn là những mối quan tâm hàng đầu của giới trẻ hiện nay.
Cũng trong buổi giao lưu, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, đã giải đáp rất nhiều câu hỏi cũng như lắng nghe đề xuất của các bạn sinh viên về việc Saigon Co.op cần phải đưa các sản phẩm bình ổn giá, và đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm xanh sạch đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng về khu vực này để phục vụ cho hàng chục ngàn sinh viên tại các khu ký túc xá tại Thủ Đức.
Bà Hoàng Thị Minh Hồng, Điều phối quốc gia phong trào 350.org tại Việt Nam, thành viên Ban Tổ chức Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh, cho biết: “Giới trẻ vốn là những người tiêu dùng trong tương lai, việc định hướng họ ngay từ bây giờ bằng những chương trình như ngày hội này với những cách tiếp cận trẻ trung và phù hợp là cách để tạo ra một thế hệ những người tiêu dùng thông minh – nhận thức rõ vai trò của mình trong việc định hướng nền kinh tế xanh bền vững của quốc gia bằng chính chọn lựa của bản thân, trước hết là thói quen tiêu dùng và sau đó là công việc”.
M.XUÂN