Hơn 90% lô cốt đã tháo dỡ

(SGGP). – Tối 26-1, hàng loạt lô cốt đã được tháo dỡ và được các chủ đầu tư các công trình đào đường tái lập và trải nhựa. Đơn cử tuyến đường Âu Cơ, Lũy Bán Bích các lô cốt đã được thu gọn và rào chắn kỹ càng, mặt đường đã được san lấp bằng phẳng thông thoáng hơn rất nhiều so với ngày trước đó. Sở GTVT cho biết, đêm qua hầu hết chủ đầu tư các công trình đào đường đã tháo dỡ và tái lập mặt đường hơn 90% số lô cốt trên các tuyến đường.

Trong đó, dự án nâng cấp đô thị thành phố đã tháo dỡ toàn bộ lô cốt, dự án vệ sinh môi trường TPHCM đã tháo dỡ hết các lô cốt trên đường Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, cầu Kiệu, Ký Con… Nói chung các tuyến đường thuộc quận 1, 3 không còn lô cốt.

Tuy nhiên, Sở GTVT chấp nhận cho 10 vị trí giữ rào chắn ở những vị trí không ảnh hưởng nhiều đến giao thông ngày tết như đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Trong năm 2010, số kilômét đào đường chỉ chưa bằng một nửa so với năm 2009. Đến nay, một số dự án trọng điểm của thành phố cơ bản đã hoàn tất. Theo Phòng Quản lý giao thông, tết này còn tồn tại rất ít các rào chắn đào đường và ở xa khu vực trung tâm. Quận 1 và 3, 5 hầu như không còn lô cốt, chỉ còn lại các vị trí đấu nối rất nhỏ vì thế không ảnh hưởng nhiều đến tình hình lưu thông.

Trong khi đó, năm 2011 dự án nâng cấp đô thị bắt đầu thi công, lô cốt của dự án này sẽ được dời ra các quận xa khu trung tâm hơn như Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Phú, quận 6... Dự kiến, dự án này sẽ chiếm dụng, đào xới hơn 20 tuyến đường. Số kilômét đào đường ít hơn năm 2010 nên Sở GTVT dự báo tình hình giao thông sẽ bớt căng thẳng hơn so với năm 2010.

 Để chủ động trong việc phòng chống kẹt xe, Sở GTVT đã đề ra các giải pháp ngay sau dịp tết. Cụ thể, Sở GTVT ưu tiên giải quyết 30 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn, hạn chế phát sinh những điểm mới. Sở cùng các cơ quan chức năng sẽ xây dựng kế hoạch giải quyết ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông và phía Tây thành phố

QUỐC HÙNG - QUỲNH THOA

Tin cùng chuyên mục