Kết nối, giới thiệu việc làm cho người lao động trở lại TPHCM

Theo Chủ tịch UBND phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM, từ đầu tháng 10 đến nay, số lượng người dân từ các tỉnh quay trở lại phường tăng dần. Những người trở lại địa phương chưa có việc làm, phường lập danh sách và kết nối, giới thiệu với các công ty, doanh nghiệp tìm việc phù hợp.

Ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND phường An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) vừa cho biết, người lao động tự do ở các tỉnh trở lại sinh sống trên địa bàn phường sẽ được cảnh sát khu vực rà soát, lập danh sách khai báo y tế, xác định “thẻ xanh Covid-19”. Nếu người dân chưa tiêm hoặc tiêm mũi 1 thì phường sẽ mời tiêm mũi 2. Đối với doanh nghiệp, nếu công ty có dưới 100 lao động thì gửi danh sách về phường, trên 100 lao động thì gửi về quận để lực lượng y tế tổ chức tiêm vaccine cho người lao động đủ liều.

Theo ông Tô Hoàng Giang, từ đầu tháng 10 đến nay, số lượng người dân từ các tỉnh quay trở lại phường tăng dần. Những người trở lại địa phương chưa có việc làm, phường lập danh sách và kết nối, giới thiệu với các công ty, doanh nghiệp tìm việc phù hợp. Ngoài ra, các doanh nghiệp, công ty cũng thường xuyên gửi thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động về phường, từ đó phường thông tin tuyển dụng đến tận khu phố, tổ dân phố để người dân biết. Ngoài việc hướng dẫn, hỗ trợ các chủ nhà trọ đảm bảo phòng dịch, thường xuyên nhắc nhở người thuê thực hiện 5K, tuân thủ quy định phòng dịch, phường cũng tiếp tục vận động chủ nhà trọ miễn hoặc giảm tiền thuê phòng cho người lao động.

Ông Trần Nhân Hậu, Trưởng phòng Điều hành Bến xe miền Tây, cũng cho biết, những ngày qua, người dân từ các tỉnh vào TPHCM qua bến xe tăng dần theo từng ngày. Dự báo, từ tháng 11-2021, người dân từ các tỉnh trở lại TPHCM tăng lên khi các tỉnh thành bạn nới lỏng việc đi lại.

Tin cùng chuyên mục