Kết nối sản xuất và tiêu dùng hàng Việt

Chiều 11-4, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì đã họp bàn kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động năm 2012.

(SGGP).- Chiều 11-4, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì đã họp bàn kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động năm 2012.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng cuộc vận động có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của sản xuất trong nước khi VN đã gia nhập hoàn toàn vào nền kinh tế thế giới. Do vậy, việc đánh giá kết quả cuộc vận động phải được lượng giá thông qua những con số cụ thể, từ đó có thể bóc tách những mặt được và chưa được, rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện. Cho đến nay TP vẫn chưa tiến hành một cuộc khảo sát mang tính toàn diện, từ đó đánh giá mức độ tiêu dùng hàng Việt trong dân.

Về vấn đề này, ông Lê Công Đồng, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy, cho biết, ngay trong tháng 4 này, TPHCM sẽ tổ chức cuộc điều tra xã hội học về mức độ tin dùng hàng Việt, công tác này sẽ kết thúc trong tháng 7 tới. Đây sẽ là cơ sở để ban chỉ đạo nắm bắt được những mặt mạnh, yếu của hàng Việt, từ đó đưa ra định hướng triển khai thực hiện phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng cho biết, mục tiêu cuộc vận động đặt ra trong năm 2012 là phải đi vào chiều sâu, tạo thành phong trào hành động của các tầng lớp nhân dân, của các doanh nghiệp. Ngoài việc truyền thông, vận động người dân sử dụng hàng Việt, các cơ quan báo chí có nhiệm vụ cổ vũ kịp thời các doanh nghiệp có những sản phẩm mới chất lượng, giá cả cạnh tranh. Công tác kiểm tra thị trường và truyền thông để chống hàng gian, hàng giả làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng, uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012…

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, cuộc vận động năm 2012 sẽ được gắn với Chỉ thị 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào tuyên truyền để tạo chuyển biến trong ý thức của từng người dân, cán bộ công chức, thể hiện lòng yêu nước qua việc tiêu dùng hàng Việt. Trong tình hình các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến vốn, chính sách... các sở, ngành chức năng cần quan tâm sâu sát hơn đến hoạt động của các doanh nghiệp, từ đó đề xuất, tham mưu cho chính quyền TP hỗ trợ cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo cung cầu hàng hóa, đáp ứng tiêu dùng nội địa. Ngoài ra công tác kết nối sản xuất và phân phối cần được chú trọng để tạo cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng phát triển. Các hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng cũng có vai trò quan trọng trong việc phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt. 

T.HẢI

Tin cùng chuyên mục