Khai mạc Liên hoan ca múa nhạc dân tộc Giai điệu quê hương

Tối 16-11, tại Nhà hát thành phố, Trung tâm Văn hóa TPHCM tổ chức Liên hoan ca múa nhạc dân tộc Giai điệu quê hương TPHCM lần thứ XVII năm 2020. Đây là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Một điệu múa dân gian
Một điệu múa dân gian

Liên hoan là sự kiện văn hóa được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm góp phần bảo tồn, phát huy và tạo điều kiện lan tỏa sâu rộng giá trị các loại hình nghệ thuật dân gian, dân tộc, đang hoạt động và được bảo tồn tại TPHCM; đồng thời để biểu dương, tôn vinh các nghệ nhân, nghệ sĩ, các thành viên đang tham gia sinh hoạt tại các CLB diễn xướng dân gian ở 24 quận huyện. Thông qua liên hoan, ban tổ chức mong muốn đẩy mạnh hơn nữa phong trào sinh hoạt, trình diễn và phát triển các loại hình nghệ thuật dân gian, dân tộc, góp phần phục vụ đời sống tinh thần cho người dân đang sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Liên hoan diễn ra từ ngày 16-11 đến 19-11, tại Nhà hát thành phố, với sự tham gia của 22 đơn vị, thi diễn 22 chương trình nghệ thuật với hơn 120 tiết mục.

Tin cùng chuyên mục