Khán giả VIP của trận chung kết

Khán giả VIP của trận chung kết
Khán giả VIP của trận chung kết ảnh 1

Bà Thủ tướng Đức Merkel và Chủ tịch UEFA Michel Platini trong trận bán kết Đức - Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông báo của Chính phủ Đức, nữ Thủ tướng Angela Merkel sẽ có mặt trên khán đài trong trận chung kết Đức - Tây Ban Nha vào đêm Chủ nhật này. Phát ngôn viên chính phủ cho biết, không chỉ bà Merkel mà cả Tổng thống Đức Horst Koehler cùng nhiều Bộ trưởng trong Nội các cũng sẽ có mặt để cổ vũ đội tuyển Đức. Hôm thứ Tư, bà Merkel cũng đã hiện diện ở Basel trong trận bán kết đầy kịch tính với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, trong trận tứ kết với Bồ Đào Nha, Thủ tướng Merkel bận rộn với cuộc họp thượng đỉnh EU tại Brussels, nhưng bà vẫn nhận thông tin đều đặn về kết quả trận đấu nhờ tin nhắn từ phát ngôn viên của bà. Sau trận thắng 3-2 ấy, tiền vệ Bastian Schweinsteiger cho biết anh đã được bà Merkel nhắc nhở đừng tái phạm sai lầm như ở trận thua Croatia (bị phạt thẻ đỏ và bị treo giò trận kế tiếp với Áo).

Theo phát ngôn viên Chính phủ Đức, Thủ tướng Merkel đã bình luận trước trận chung kết rằng bà rất tin đội tuyển Đức có đủ sức mạnh và ý chí để chiến thắng, nhưng sau khi Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh trong trận bán kết với Nga thì không thể nói đội tuyển Đức vượt trội về triển vọng vô địch.

Về phía Tây Ban Nha, họ xác nhận rằng nhà vua Juan Carlos và Thủ tướng Jose Luis Rodriguez Zapatero sẽ đến dự khán trận chung kết.

T.M

Tin cùng chuyên mục