(SGGPO).- Ngày 14-2, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP khảo sát dự án xây dựng Cầu vượt ở nút giao thông QL1-Hương lộ 2-đường Tây Lân (quận Bình Tân).
Theo ông Nguyễn Hồng Ninh - giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO - đơn vị chủ đầu tư dự án BOT An Sương-An Lạc, UBND TP đã chấp thuận chủ trương giao cho đơn vị đầu tư xây dựng cầu vượt bằng bêtông cốt thép nhằm giải quyết ùn tắc giao thông tại giao lộ trên. Theo thiết kế sẽ dài 720m, có bốn làn xe lưu thông với tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng. Phương án đầu tư xây dựng chiếc cầu trên mặt bằng không vướng giải tỏa. Tuy nhiên, để tiến hành triển khai thi công, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO bổ sung thêm và hoàn chỉnh hồ sơ toàn bộ dự án.
Mới đây, (ngày 20-1) IDICO đã tổ chức thông xe nhánh bên phải cầu vượt tại nút giao QL1 - Tỉnh lộ 10 thuộc địa bàn quận Bình Tân, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trên. Cầu vượt có chiều dài 802,2m mặt cắt ngang 6 làn xe được xây dựng bằng bêtông cốt thép có tuổi thọ 100 năm. Hiện tại chỉ mới cho phép xe ôtô lưu thông một chiều theo hướng An Sương - An Lạc.
Trong những năm qua, nút giao giữa QL1 với Tỉnh lộ 10 là điểm ùn tắc giao thông thường xuyên. Trước tình hình đó, UBND TPHCM đã quyết định đầu tư bổ sung hai nút giao thông giao giữa QL1 - Tỉnh lộ 10 và QL1 - Tỉnh lộ 10B. Đồng thời lắp đặt dải phân cách giữa làn xe cơ giới với làn xe thô sơ trên Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc với chiều dài trên 14km. Đây là dự án thành phần giai đoạn 2 của dự án cải tạo nâng cấp QL1 đoạn An Sương - An Lạc do IDICO làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Tổng nguồn vốn cho dự án thành phần giai đoạn 2 là trên 704 tỷ đồng.
Quốc Hùng