Khoa học tính toán giải quyết các vấn đề tồn đọng của TPHCM

Ngày 25-7, tại TPHCM, Viện Khoa học và Công nghệ tính toán (ICST), thuộc Sở KH-CN TPHCM tổ chức Hội thảo quốc tế về Khoa học và Kỹ thuật tính toán lần 4 (ICCSE-4).

Gần 150 nhà khoa học, giảng viên của Mỹ, Anh, Pháp, Bỉ, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam đã tham dự, trình bày nhiều chuyên đề, trong đó có: Trí tuệ nhân tạo (AI), Học máy và nghiên cứu khoa học của Giáo sư Hồ Tú Bảo (Viện Toán cao cấp Việt Nam); Các phương pháp lấy mẫu không gian cấu hình cho mô phỏng cổ điển và lượng tử của Giáo sư Yuko Okamoto (Đại học Nagoya, Nhật Bản).  

Những năm qua, ICST đã thu hút các chuyên gia, nhà khoa học Việt kiều quay trở về đóng góp, xây dựng thành phố theo đúng định hướng của UBND TPHCM và đạt được nhiều kết quả khởi sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Các nhà khoa học của viện đã công bố trên 240 bài báo trên tạp chí uy tín quốc tế. Trong 10 năm hoạt động, viện đã phát triển và đào tạo được 20 tiến sĩ, thạc sĩ từ các nhiệm vụ KHCN trong và ngoài nước…

Thời gian tới, ICST không chỉ đẩy mạnh nghiên cứu cơ bản mà còn tiếp tục quan tâm giải quyết các bài toán cấp bách khác gắn liền với mục tiêu phát triển của thành phố như chống ngập, kẹt xe, giảm ô nhiễm và các bài toán ứng dụng trong kinh tế - xã hội. 

Tin cùng chuyên mục