Khởi động lại dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(SGGPO).- Chiều ngày 7-2, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ khởi động lại dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (ảnh). Tham dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ GTVT; Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang; đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, UBND tỉnh Vĩnh Long…
Khởi động lại dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(SGGPO).- Chiều ngày 7-2, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ khởi động lại dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT (ảnh). Tham dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ GTVT; Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang; đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, UBND tỉnh Vĩnh Long…

Khởi động lại dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ảnh 1


Tại buổi lễ, đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, chủ đầu tư dự án cho biết: Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận là dự án đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải có mức hấp dẫn cao, nhưng do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu giai đoạn 2010-2012 cộng với tổng mức đầu tư khá lớn tương đương 28.000 tỷ đồng nên các nhà đầu tư đã gặp phải khó khăn trong huy động vốn để thực hiện dự án theo hình thức BOT và đã phải tạm dừng hoãn từ ngày 29-11-2009 đến nay...Với nhu cầu giao thông ngày càng tăng tại tuyến đường huyết mạch nối TPHCM với các tỉnh Tây Nam bộ nên đơn vị đã nghiên cứu các phương án đầu tư dự án báo cáo và được Bộ GTVT thống nhất chủ trương phân kỳ đầu tư giai đoạn I.

Theo đó,  dự án đi qua địa bàn các huyện Châu Thành, Cai Lậy, Cái Bè, Tân Phước và Thị xã Cai Lậy của tỉnh Tiền Giang với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc TPHCM -Trung Lương), điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 30. Tổng chiều dài tuyến khoảng 51,1km tuyến chính và 4,5km tuyến nối. Quy mô dự án tuyến chính có bình diện và trắc dọc đạt tiêu chuẩn đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/h với 4 làn xe; trên tuyến chính xây dựng 38 cầu; nút giao gồm 4 nút giao khác mức liên thông và 5 cầu vượt trực thông. Tổng mức đầu tư của dự án 14.678 tỷ đồng.Thời gian thực hiện dự án là 4 năm, dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2018.

Sau khi công trình hoàn thành sẽ hoàn vốn bằng thu phí đường bộ với thời gian thu phí hoàn vốn là 20 năm và hỗ trợ của nhà nước bằng quyền thu phí tuyến cao tốc TPHCM- Trung Lương trong khoảng thời gian 11 năm kể từ năm 2019.

 
ĐÌNH LÝ

Tin cùng chuyên mục