Khởi tố, bắt tạm giam lái xe tải gây tai nạn khiến 3 mẹ con tử vong

Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam tài xế xe tải lùi xe ẩu khi đổ dốc cán chết 3 mẹ con trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên.
Tối 2-12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng 24 ngày đối với Trần Hữu Dương (sinh năm 1987, trú tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".
Khởi tố, bắt tạm giam lái xe tải gây tai nạn khiến 3 mẹ con tử vong ảnh 1 Đối tượng Trần Hữu Dương bị bắt tạm giam

Dương là tài xế xe tải BKS 76H-013.18, đã lùi xe ẩu khi đang đổ dốc giữa trời mưa, cán chết 3 mẹ con quê ở tỉnh Khánh Hòa.

Theo điều tra, ngày 26-11 Dương điều khiển xe tải BKS 76H-013.18 đi theo hướng từ tỉnh Quảng Ngãi đi TPHCM. Trên xe có thêm 1 phụ xe, 1 tài xế. 

Khi đến Quốc lộ 1  đoạn qua xã Xuân Lộc, Dương dừng xe vào ăn cơm tại quán ăn ven đường. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày (26-11), Dương điều khiển xe tải rời quán ăn và đi được 100m thì phát hiện quên điện thoại nên lùi xe lại để lấy.

Quá trình lùi xe bất ngờ, đột ngột thiếu quan sát, không có người hướng dẫn nên xe tải này đã tông ngã, cán vào 1 xe máy chạy cùng chiều phía sau do bà Ng.Th.Th. (41 tuổi, ngụ ở xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) chở theo 2 người con 6 và 17 tuổi. Hậu quả xe máy và 3 mẹ con đều bị cuốn vào gầm xe tải tử vong tại chỗ.
Qua điều tra và lấy lời khai, công an xác định Dương lùi xe không đúng quy định, không quan sát khả năng nguy hiểm ở phía sau và không có người trợ giúp hướng dẫn lùi xe. 
Dương có giấy phép lái xe hạng C do Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cấp từ tháng 7-2020, giá trị đến 23-7-2025.

Tin cùng chuyên mục