Khởi tố, tạm giam nữ phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD của doanh nghiệp

Ngày 20-12, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đào Thị Thanh Bình (40 tuổi, phóng viên báo Thương hiệu và Công Luận) để điều tra về  hành vi "Cưỡng đoạt tài sản". 

Theo thông tin ban đầu, Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài có vốn đầu tư rất lớn ở tỉnh Bắc Giang, có khoảng 4.000 công nhân. Công ty này đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân. Trong lúc chờ được cấp phép, doanh nghiệp nước ngoài này được cho đã tự ý khởi công xây dựng.

Tháng 10-2018, Đào Thị Thanh Bình đã liên hệ với Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam làm việc. Đến ngày 18-12, tại trụ sở Báo Thương hiệu và Công luận đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa ông Tăng Duệ Bằng (51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) là giám đốc đối ngoại Cty Luxshare – ICT với Đào Thị Thanh Bình. Tại đây, Bình nhận số tiền 70.000 USD của ông Bằng thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Cơ quan chức năng thu giữ tại chỗ 70.000 USD, 1 máy tính, cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, Đào Thị Thanh Bình đã có hành vi tống tiền doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang với số tiền 100.000 USD nhưng qua thương lượng đã giảm xuống 70.000 USD.

Khởi tố, tạm giam nữ phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD của doanh nghiệp ảnh 1 Đối tượng Đào Thị Thanh Bình

Trong khi đó, liên quan tới việc đối tượng Đào Thị Thanh Bình bị bắt giữ về việc tống tiền doanh nghiệp để chiếm đoạt số tiền 70.000 USD, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, chị Bình không phải là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam và không có Thẻ Nhà báo. Tuy nhiên Đào Thị Thanh Bình lại mang danh nghĩa nhà báo đi hành nghề và có hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của người làm báo Việt Nam. Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Ban Biên tập báo Thương hiệu và Công Luận báo cáo rõ sự việc. Đồng thời, Hội Nhà báo Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục