Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường

Chiều 6-3, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án và ra lệnh bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, 34 tuổi, ở Hà Trung, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Vô ý làm chết người".

 

Trước đó, liên quan tới cái chết của một cô gái trẻ tại căn hộ tập thể trên phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội), Công an quận Ba Đình đã tiến hành triệu tập ca sĩ Châu Việt Cường và một số người có liên quan để điều tra làm rõ.

Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, lời khai của ca sĩ Châu Việt Cường và một số người liên quan đã bước đầu làm rõ: Vào khoảng 3 giờ 30 sáng ngày 5-3, Châu Việt Cường cùng một nhóm bạn trong đó có chị T.M.H., (20 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) đến nhà Phạm Đức Thế ở phố Nguyễn Văn Ngọc để sử dụng ma túy và quan hệ tình dục.

Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường ảnh 1 Ca sĩ Châu Việt Cường bị bắt khẩn cấp về hành vi "Vô ý làm chết người"

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác nghĩ chị H. bị ma nhập nên Cường đã đi lấy tỏi rắc quanh nhà, sau đó đè chị H. ra nhét tỏi vào miệng chị H. để "trừ ma" khiến nạn nhân tắc thở và tử vong.

Tiến hành pháp y tử thi, lực lượng chức năng đã tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi và củ tỏi trong miệng chị H., trong đó 1 một củ tỏi chèn vào thanh quản che hết chu vi thanh quản gây tắc phế quản và đường hô hấp. Đây là nguyên nhân khiến chị H. tử vong.

Cùng với đó, qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng cũng thu giữ dược 2 túi nilon bên trong có tinh bột màu trắng.

Được biết, Châu Việt Cường là ca sĩ thường hay hát tại một số hội chợ và từng bị người hâm mộ tố cáo về những tai tiếng liên quan tới hành vi côn đồ, ẩu đả và hiếp dâm gây xôn dư luận.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Tin cùng chuyên mục