Không để xảy ra ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết Mậu Tuất 2018

Chiều 2-2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán 2018.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, Trần Doãn Mậu cho biết, dự báo lượng hành khách trong cao điểm Tết từ 30-1 đến 2-3 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) ước đạt hơn 4,1 triệu hành khách, tăng 25% so với Tết 2017, số lượt cất hạ cánh tăng 20% so với Tết 2017 với dự báo gần 26.300 lượt/chuyến.

Do phân bổ slot (giờ cất/hạ cánh) theo giới hạn 44 slot/giờ ban ngày và 37 slot vào ban đêm nên tần suất bay trung bình cả giai đoạn này là 953 lượt/chuyến/ngày (tăng 159 lượt/chuyến so với năm 2017), cao điểm trong dịp Tết 2018 là ngày 21-2 (mùng 6 Tết) với 971 lượt/chuyến/ngày.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cũng đề nghị cần làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí, làm sao để người dân hạn chế đưa đón người thân trong sân bay, tuyên truyền những điều cần biết đối với hành khách, nhất là khách lần đầu đi máy bay. Trong cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, có giải pháp để hạn chế phương tiện qua đường Trường Sơn (quận Tân Bình).

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị ngành hàng không phải làm tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cả trên trong và bên ngoài sân bay, phối hợp tốt Sở Giao thông Vận tải TPHCM để điều tiết, không để xảy ra ùn tắc bên ngoài.

Thứ trưởng khẳng định hạ tầng giao thông không tăng lên nhiều nên để phục vụ tốt nhất nhu cầu, TPHCM phải biết sắp xếp, điều tiết, phối hợp tổ chức thật tốt, dự báo lượng hành khách chính xác để triển khai các giải pháp.

Về thủ tục an ninh cần phải nhanh hơn, hướng dẫn hành khách về các thủ tục check-in online, tại các kiot, hướng dẫn hành khách về khâu ký gửi, cái nào xách tay, cái nào kí gửi…

Việc tăng cường bay đêm phải chú ý vấn đề kết nối xe buýt để phục vụ hành khách bay đêm, không chỉ ở đầu TPHCM mà ở địa phương nơi đến. Các hãng hàng không hạn chế tình trạng chậm chuyến, thông báo cụ thể giờ giấc cho hành khách kịp thời, đặc biệt, phải chấn chỉnh lại thái độ phục vụ của nhân viên không để ảnh hưởng xấu đối với hành khách. Ông Lê Đình Thọ đề nghị cho nghỉ việc đối với nhân viên có thái độ ứng xử kém với hành khách.  

Tin cùng chuyên mục