Không hứa lèo

SGGP
- Sếp bự của một hãng hàng không xứ mình vừa chơi lớn, khi viết trên mạng xã hội rằng sẽ tặng thẻ thành viên hãng bay cho những người đã kết bạn với mình. Quảng cáo cho hãng bay thì rõ rồi, vậy còn gì nữa?

- Ở tầm sâu hơn, đó còn là chuyện làm thương hiệu, cho cả doanh nghiệp lẫn cá nhân. Tặng một món quà mang tính thực tế, người được tặng sẽ lan tỏa thông tin, và điều đó làm lợi cho thương hiệu. Ngoài ra, mỗi lần sử dụng thẻ thành viên, dù được ưu đãi, cũng mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

- Nhưng thực tế là gần đây, hãng bay đó không còn giữ được cam kết đúng giờ. Nhiều chuyến bị trễ, mà nguyên nhân không do rủi ro khách quan. Cơ quan quản lý đã xác định, hãng bay này bán ra số vé nhiều hơn tổng số ghế trên các chuyến bay được cấp phép. Khách có vé, nhưng không đủ chuyến bay dẫn đến chậm trễ dây chuyền. Chất lượng dịch vụ giảm đi, sao không cải thiện mà lại đi khuếch trương hướng khác?

- Đảm bảo chất lượng dài hạn mới tạo nên uy tín bền, để khách hàng quay lại. Một số doanh nghiệp xứ mình đua tăng trưởng nóng, khiến quy mô doanh nghiệp phình ra nhanh. Tuy vậy, khả năng quản trị không thể nở nhanh tương ứng, dẫn đến chất lượng sản phẩm đi xuống. Người tiêu dùng chỉ đánh giá cao người bán giữ được phẩm cấp, chất lượng, và không nói xạo, không hứa lèo!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận