Kịch múa Còn mãi bản hùng ca

Nhà hát TPHCM, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) sẽ trình diễn vở kịch múa Còn mãi bản hùng ca vào tối 19-5 nhằm thiết thực kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Kịch múa Còn mãi bản hùng ca
Vở kịch múa do NSND Vũ Việt Cường, NSND Kim Quy và 2 biên đạo múa Phúc Hải, Phúc Hùng cùng dàn dựng, thực hiện; toàn bộ phần âm nhạc của NSƯT Trần Vương Thạch, cũng là Chỉ huy đêm diễn. 
Câu chuyện kịch múa xoáy sâu vào cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân Việt Nam trên hành trình tìm lại độc lập, tự do dân tộc, khẳng định chủ quyền đất nước. Nhiều hình ảnh lịch sử nổi bật về vùng đất, con người miền Nam đấu tranh trong các ấp chiến lược của kẻ thù và tiến hành cuộc Đồng khởi; các hoạt động đấu tranh cách mạng tài tình của quân và dân miền Nam trong sự bắt bớ, đàn áp của kẻ thù; khắc họa những chiến công của chiến dịch Mậu Thân rực lửa năm 1968; chiến dịch huyền thoại giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhưng bên cạnh đó còn là những hy sinh, mất mát… được tái hiện.
Trong phần đầu chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức bản giao hưởng mới Huyền thoại mùa xuân của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Mạnh Duy Linh.

Tin cùng chuyên mục