Kiếm không ra

- Năm nay, các chuyên gia thực phẩm dự báo chắc nụi rằng đồ uống đóng chai có nguồn gốc tự nhiên sẽ lên ngôi. Người tiêu dùng ngày càng chuộng các thức uống được mần từ cây cỏ, trái cây, được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại, đảm bảo vệ sinh.
- Nhưng nhà sản xuất nào chả ra rả quảng cáo là họ có đủ các điều kiện ấy? Làm sao để người tiêu dùng biết cái nào là chuẩn đàng hoàng, cái nào là chuẩn kiểu xạo ke?

- Chịu khó đọc cái nhãn dán trên bao bì cũng biết được nhiều thứ. Trong thành phần thực phẩm chế biến tự nhiên, đâu có hà rầm những “chất độn” như đường hóa học, phụ gia, chất bảo quản có hại... Nữa, là hãy tin vào cảm giác khi xài thử. Cái lưỡi cũng tinh vi lắm, sẽ cho biết cái nào đáng tin. Và nữa là tham khảo sự kiểm định của các cơ quan đo lường có uy tín được bảo chứng.

- Cũng ớn lắm, loạng quạng là lầm ngay. Bởi lẽ nắm thóp được xu hướng tiêu dùng, nhiều nhãn hàng năm cha ba mẹ cũng núp lùm trà trộn. Có nhãn hàng bự chảng, mà rốt cuộc chỉ là pha nước lã, đường hóa học, chất tạo màu tạo mùi rồi quảng cáo là thảo dược cung đình. Tưởng là tự nhiên, nhưng hóa ra chỉ là thức uống được chiết xuất từ... lòng tham.

- Cơ quan quản lý luôn khuyến cáo hãy là người tiêu dùng thông thái. Ở xứ mình, kiếm người tiêu dùng thông thái mãi không ra!

Tin cùng chuyên mục