Ngày 20-9, Sở GTVT cho biết, UBND TPHCM vừa kiến nghị Chính phủ cho phép chỉ định thầu theo hình thức PPP (đối tác công - tư) đối với các dự án cấp bách nhằm khép kín đường Vành đai 2 và các bãi đậu xe cao tầng (tại Công viên 23-9, cư xá Lý Thường Kiệt, Công viên Gia Định, Bến xe buýt quận 8, Chợ Lớn, Tân Phú...), nhằm thực hiện nhanh và nâng cao hiệu quả khai thác hạ tầng giao thông hiện hữu, kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Toàn cảnh Công viên 23-9. Ảnh: PHẠM KIM NGÂN
TPHCM cũng đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh thời gian cất cánh, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào giờ cao điểm và tăng cường số chuyến bay đêm; điều chỉnh bổ sung quy hoạch giao thông thủy tại khu vực Cảng Cát Lái, để phù hợp với quy hoạch đến năm 2020.
Theo Sở GTVT TPHCM, dự án đường Vành đai 2 (dài khoảng 70km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh - huyện Bình Chánh, qua cầu Phú Mỹ - quận 7, tiếp tục ra ngã tư Bình Thái - quận 9, nối vào nút giao Gò Dưa - quận Thủ Đức, điểm cuối ra quốc lộ 1 rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh, tạo thành tuyến đường vòng quanh TP) có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo ra trục giao thông ở các cửa ngõ, hạn chế phương tiện vào trung tâm nhằm giảm ùn tắc. Tuy nhiên, hơn chục năm qua, tuyến đường này vẫn chưa được khép kín.