Kiên quyết xử lý cán bộ gây phiền hà doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 26/CT-TTg về tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP
Theo đó, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Thủ tướng yêu cầu kịp thời xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng thiếu trách nhiệm, chậm trễ, gây phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp. Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị rà soát, cụ thể hóa các quy định, điều kiện kinh doanh theo quy mô doanh nghiệp; thống nhất cách hướng dẫn cho doanh nghiệp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước trong cùng một vấn đề để không gây khó khăn và bất nhất; ban hành hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ các thủ tục, quy định của pháp luật đảm bảo nguyên tắc dễ hiểu, dễ thực hiện. 
Ngoài ra, phải tiếp tục tập hợp các kiến nghị, khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp; phân tích làm rõ các căn cứ, văn bản liên quan để kiến nghị giải quyết. Định kỳ hàng tháng báo cáo Thủ tướng Chính phủ, hàng quý báo cáo Chính phủ tình hình, kết quả thực hiện và công khai mạng.

Tin cùng chuyên mục