Điện lực Hiệp Phước ngưng cung cấp điện 4 ngày - Các doanh nghiệp có thể thiệt hại hàng triệu USD

Ngày 14-7-2009, khi làm việc với huyện Nhà Bè, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo phải đưa cảng SPCT- một trong những cảng lớn, hiện đại nhất của thành phố vào hoạt động trong tháng 11-2009. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, đơn vị này đã gặp chuyện rắc rối, có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng cảng.
 
Theo bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc SPCT, chuyện mà SPCT đang gặp phải là nguồn cung cấp điện cho cảng có thể sẽ bị ngưng trong 4 ngày cuối tháng 7-2009. Nguồn điện này được cung cấp bởi Nhà máy điện Hiệp Phước do Công ty TNHH Điện lực Hiệp Phước làm chủ đầu tư.

Theo đơn vị này, việc ngưng cung cấp điện là “chẳng đặng đừng” để phục vụ công tác thi công tuyến dây điện 110KW của EVN. Tuy nhiên, theo SPCT cùng nhiều doanh nghiệp nằm trong KCN Hiệp Phước (nơi cùng nhận điện của Nhà máy điện Hiệp Phước như SPCT) thì đây là lý do không hợp lý bởi đường dây điện đang thi công nằm cách KCN hơn 2km.

Hiện nay, KCN Hiệp Phước có mạng điện riêng và Nhà máy điện Hiệp Phước có thể phát một máy điện để cung cấp cho KCN. SPCT cùng các doanh nghiệp trong KCN Hiệp Phước cho biết, nếu phải ngưng hoạt động trong 4 ngày thì không những tiến độ thi công bị ảnh hưởng mà còn thiệt hại ước tính lên đến 9 triệu USD.
 
Trước tình thế này, các đơn vị có nguy cơ bị thiệt hại do bị ngưng cung cấp điện đã đề nghị đến một giải pháp: Nếu phải ngưng cung cấp điện thì Công ty TNHH Điện lực Hiệp Phước phải có trách nhiệm đền bù thiệt hại theo hợp đồng cung cấp điện.

Hiện, việc tranh cãi giữa SPCT, các doanh nghiệp trong KCN Hiệp Phước, Công ty cổ phần KCN Hiệp Phước và Công ty TNHH Điện lực Hiệp Phước vẫn chưa có hướng giải quyết.
 

NG. KHOA

Tin cùng chuyên mục