Lãnh án 7 năm tù vì đâm chết bạn trai

Ngày 23-9, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Huyền (27 tuổi, trú xã Bình Tân, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Giết người”.
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Huyền tại HĐXX Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Huyền tại HĐXX Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi
Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Huyền có mối quan hệ tình cảm với anh Võ Minh M. (33 tuổi, trú xã Bình Phú, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 14-2, Huyền đi xe máy xuống trại nuôi vịt của anh M. ở xã Bình Phú chơi. Huyền có ngồi uống rượu cùng với anh M. và cha của anh M. là ông Võ B. cùng một số người bạn của anh M..

Sau đó hơn 1 tiếng sau, anh M. rủ chị Huyền xuống bãi tắm ở xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) để nhậu với nhóm bạn của anh M. đang ở đó.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, cả nhóm sau khi nhậu xong ở bãi tắm đã rủ nhau mua đồ về trại nuôi vịt của anh M. để ăn tối. Đến 19 giờ, nhóm bạn của anh M. ra về, anh M. cũng đi ngủ. Lúc này, Huyền vẫn đang tiếp tục ngồi uống rượu với ông Võ B., cha của anh M. cho đến khoảng 22 giờ thì nghỉ. Ông Võ B. đã say nên nằm ngủ ngay bàn nhậu, còn Huyền vào trong ngủ với M..
Đến 23 giờ ngày 14-2, giữa anh M. và Huyền xảy ra cãi vả, bực tức nên Huyền nảy ra ý định giết anh M., Huyền ra phía ngoài lấy con dao rồi quay trở lại đâm nhiều nhát vào người anh M. làm nạn nhân tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Huyền gọi điện thoại báo cho Cảnh sát 113 và đến Công an xã Bình Phú tự thú, khai nhận hành vi phạm tội.
Tại bản kết luận giám định pháp y của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa “Trước, trong, sau khi gây án Huyền bị bệnh tâm thần phân liệt thể paranoid giai đoạn thuyên giảm không hoàn toàn; tại thời điểm gây án Huyền bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi”.
Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Huyền 7 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời, bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 200 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục