(SGGP).- Ngày 19-6, tại hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc xuất hiện sự cố bong tróc trên mặt cầu. Cụ thể, trên nhánh biên hướng từ Thủ Đức vào trung tâm TPHCM, bê tông nhựa mặt cầu ở ngay các khe co giãn bị bong tróc rất nhiều, thậm chí có vị trí bê tông nhựa bị bong tróc toàn bộ, lưới thép bên trong lòi ra ngoài.
Tất cả các loại xe lưu thông qua các điểm này đều bị xóc mạnh, mặc dù tài xế đã giảm tối đa tốc độ. Một số điểm trên mặt cầu bị lõm xuống, rạn nứt. Mặt cầu tại các khe co giãn bị rạn nứt một đường dài ngang mặt cầu.
Tương tự, trên nhánh biên từ trung tâm TPHCM ra Thủ Đức, mặt đường tại các khe co giãn cũng bị rạn nứt và bong tróc bê tông nhựa. Ngoài ra, mặt đường phần dốc cầu ở phía quận Thủ Đức bị võng xuống gần 10cm.
Theo lý giải của Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, tình trạng nứt và rạn bê tông nhựa mặt cầu dọc các khe co giãn xuất phát từ việc dầm cầu bị co giãn do tác động của sự chênh lệch nhiệt độ, đồng thời do lực các loại xe qua lại tại các điểm này khiến bê tông mặt cầu bị bong tróc.
Cũng theo khu này, nhà thầu đã có phương án khắc phục hư hỏng tại các khe co giãn và sẽ khắc phục triệt để trong thời gian tới. Riêng phần dốc cầu bị võng xuống, nhà thầu sẽ tiếp tục quan trắc và cho bù lún.
Được biết, hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc được thông xe vào cuối tháng 12-2010. Mỗi nhánh có 2 làn xe, tổng vốn 346 tỷ đồng. Hiện nhánh giữa cầu Rạch Chiếc đang được xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2013.
Q.Hùng - L.Thiện