Mâu thuẫn với vợ, ôm mìn tự tử

Khoảng 22 giờ 30 đêm 24-4, tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), đã xảy ra một vụ nổ lớn làm anh Nguyễn Văn Minh (ở xã Buôn Triết, huyện Lắk, Đắk Lắk) tử vong tại chỗ.
Mâu thuẫn với vợ, ôm mìn tự tử

(SGGPO).- Khoảng 22 giờ 30 đêm 24-4, tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), đã xảy ra một vụ nổ lớn làm anh Nguyễn Văn Minh (ở xã Buôn Triết, huyện Lắk, Đắk Lắk) tử vong tại chỗ.

Theo một người dân chứng kiến, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, anh Minh đi từ nhà nghỉ Tiến Thành (đường Ngô Gia Tự) ra phía đường Nguyễn Tất Thành. Vừa đi, anh Minh vừa la hét có lựu đạn và ném một vật màu đen, có hình dạng giống lon bia ra đường. Vật này không phát nổ nhưng làm cho đám đông tại khu vực ngã tư hoảng loạn, tìm nơi trốn. Thấy thế, anh Minh đặt vật này ra làn xe tải của đường Nguyễn Tất Thành. Cùng lúc, chiếc xe tải mang BKS 92C - 04930 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông theo hướng về trung tâm TP Buôn Ma Thuột đi qua, bánh xe chèn qua vật này gây ra tiếng nổ lớn, khói bốc cao nghi ngút.

Sau vụ nổ, thi thể anh Nguyễn Văn Minh không còn nguyên vẹn

Vụ nổ làm anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn, văng vào đường Ngô Gia Tự, cách vị trí nổ khoảng 10m. Chiếc xe tải bị nổ lốp trước, theo quán tính lao về phía trước khoảng 10m rồi mới khựng lại, rất may tài xế không bị thương. Một số người dân chứng kiến vụ việc cho rằng anh Minh đã cố tình tự tử, trên người có cài thuốc nổ nhưng la hét để giải tán đám đông nên chỉ có mình nạn nhân thiệt mạng.

Người nhà cho biết, anh Minh đã có vợ và 2 con ở xã Buôn Triết (huyện Lắk). Gần đây, do mâu thuẫn gia đình nên vợ anh bỏ nhà lên TP Buôn Ma Thuột để đi làm. Anh Minh cũng thường xuyên lên gặp vợ và tiếp tục xảy ra xích mích, thậm chí xô xát. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, anh Minh cùng vợ ở cùng phòng tại một nhà nghỉ trên đường Ngô Gia Tự. Đến khoảng 19 giờ, chủ nhà nghỉ thấy 2 vợ chồng to tiếng đã gõ cửa nhắc nhở thì anh Minh khóa trái cửa phòng và nói có bom, sẽ cho nổ tất cả. Thấy vậy, chủ nhà nghỉ đã thông báo cho các cơ quan chức năng.

Khoảng 22 giờ 15 tối cùng ngày, vợ chồng anh Minh rời khỏi nhà nghỉ đi bộ ra đường Nguyễn Tất Thành. Sau khoảng 15 phút làm hoảng loạn đám đông, vụ nổ xảy ra.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cũng bị thương

Sáng 25-4, trung tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Đại tá Phạm Minh Thắng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk) bị thương ở tay và một người dân cũng bị mìn tự chế văng trúng chân trong vụ ôm mìn tự tử của Nguyễn Văn Minh tối 24-4.

Theo trung tá Tuấn, đại tá Thắng đã trực tiếp ra hiện trường chỉ huy lực lượng chức năng tiếp Nguyễn Văn Minh để khuyên giải thì bị mìn nổ và một viên bi từ quả mìn này đã bay trúng tay. Hiện ông Thắng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, một bảo vệ cửa hàng cà phê đối diện cách 50m cũng bị quả mìn nổ văng trúng chân bị thương nặng.

Tin, ảnh: CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục