Máy giặt mới mua bị hư có được đổi trả?

Khách hàng NGUYỄN NGỌC VÂN (phường 13, quận 10) phản ánh:

Khách hàng NGUYỄN NGỌC VÂN (phường 13, quận 10) phản ánh: Máy giặt mới mua bị hư có được đổi trả?

Ngày 17-1-2010, tôi mua 1 máy giặt hiệu TOSHIBA-AW-SD 120 SV (WG) giá 9.150.000 đồng tại siêu thị IDEAS số 133-141 A-B Cách Mạng Tháng Tám, phường 5 quận 3. Sau khi sử dụng 4 ngày thì máy không hoạt động được, nhân viên Trung tâm Bảo hành TOSHIBA (TTBH) đến kiểm tra cho biết nguyên nhân là máy bị hư trục quay. Nhân viên photo tất cả giấy tờ liên quan đến máy, kèm lời hứa sẽ thay máy mới cùng loại. Siêu thị IDEAS cũng trả lời như vậy. Nhưng chờ mãi tôi vẫn chưa nhận được hồi đáp từ phía TOSHIBA cũng như siêu thị. Tôi lo ngại vì theo quy định, siêu thị chỉ đổi trả trong thời hạn 5 ngày. Nóng lòng chờ đợi và sản phẩm mới mua đã gặp sự cố nên tôi đề nghị siêu thị IDEAS đổi cho tôi sản phẩm của nhãn hiệu khác nhưng không được chấp nhận.

Ông NGÔ QUANG VINH, Trưởng phòng Marketting, Công ty TNHH Tân Thịnh An - Trung tâm Điện máy IDEAS, trả lời: Đồng ý đổi sản phẩm khác

Sau khi nhận được phản ánh từ CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP (SACC), chúng tôi đã kiểm tra và xác nhận việc mua bán diễn ra đúng như trình bày của khách hàng. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố kỹ thuật, khách hàng đã chủ động liên lạc thẳng với Trung tâm Bảo hành TOSHIBA (TTBH) và được hẹn đổi sản phẩm - nghĩa là Trung tâm IDEAS chúng tôi không biết sự thỏa thuận giữa hai bên. Do hướng giải quyết của TTBH phù hợp với quy định đổi trả hàng ghi rõ trên phiếu bán hàng của khách hàng nên chúng tôi tư vấn chị chờ đến ngày 25-1 như thỏa thuận. Nhưng đến hết ngày 26-1 mà hãng TOSHIBA vẫn chưa có hàng để đổi cho khách nên trung tâm chúng tôi đồng ý với đề xuất của khách hàng là đổi sang sản phẩm khác. Và thực tế, khách hàng đã chọn máy giặt LG để thay thế.

Tin cùng chuyên mục