Mổ đẻ thành công cho sản phụ mắc Covid-19

Tối 28-7, Bệnh viện Bà Rịa cho biết vừa thực hiện thành công ca mổ đẻ cho sản phụ mắc Covid-19 đang được điều trị tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Long Điền.

Mổ đẻ thành công cho sản phụ mắc Covid-19

Sản phụ này tên Đ.B.L., ngụ phường 12, TP Vũng Tàu. Trước đó, vào ngày 26-7, chị L. được chuyển từ cơ sở điều trị Covid-19 Bệnh viện Vũng Tàu (cơ sở đường 2-9, phường 11) sang TTYT huyện Long Điền do có dấu hiệu chuẩn bị chuyển dạ sinh con. 

Sáng 28-7, chị L. bắt đầu chuyển dạ. Các bác sĩ Khoa sản TTYT huyện Long Điền đã thăm khám và xác định thai nhi được 39,5 tuần tuổi. Hội chẩn với bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa, Ban Giám đốc TTYT huyện Long Điền đã quyết định phối hợp với Khoa sản Bệnh viện Bà Rịa mổ sinh cho sản phụ.

Sau khi tiến hành các thủ tục và triển khai các quy trình 1 chiều chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, đúng 17 giờ 55 phút, ca mổ kết thúc thành công. Bé trai nặng khoảng 3kg chào đời trong sự vui mừng của ê kíp thực hiện ca mổ.

Hiện nay, cả mẹ và bé đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi sức khỏe sau mổ và điều trị Covid-19 theo phác đồ của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục